Xe bọc thép Dozor-B của Ukraine sẽ được xuất khẩu
Vì sao xe tăng Type 96 được gọi là 'T-72 của Trung Quốc? / Nga tìm ra phương pháp chế tạo vỏ giáp mới cho xe tăng
Chúng ta có thể nhớ lại xe tăng T-64, T-80UD, xe kéo pháo AT-T, MT-T và các loại xe khác do Phòng thiết kế Kharkov làm ra. Nhưng do thiếu kinh nghiệm cần thiết khi làm việc trên các mẫu xe bánh lốp, các phương tiện chiến đấu hạng nhẹ của họ thường mắc phải một loạt các thiếu sót.
Nhiều người đã nghe nói về việc thất bại trong hợp đồng cung cấp xe bọc thép chở quân (APC) BTR-4 cho Iraq, cụ thể là khiếm khuyết dẫn đến các vết nứt trên thân xe.
Số phận của "Dozor-B" - lần đầu tiên được trình diễn vào mùa thu năm 2004, cũng không kém phần bi đát. chúng được quyết định sản xuất hàng loạt chỉ sau 10 năm.
Xe bọc thép chở quân Dozor-B của Ukraine. Ảnh: Defense Express.
Nhà máy sửa chữa xe bọc thép Lviv được chọn làm địa điểm, nơi họ cố gắng tổ chức lắp ráp bằng cách sử dụng thiết bị mua ở Ba Lan. Nhưng thép nhập khẩu hóa ra bị lỗi - nó cũng bị nứt. Do đó, chỉ có khoảng một chục chiếc APC này được sản xuất trong toàn bộ thời gian.
Trong phiên bản gần đây nhất, Dozor-B đã đượcđịnh vị là xe bọc thép hạng nhẹ với kíp điều khiển 3 người và có khả năng mang thêm 6 lính bộ binh. Chúng được trang bị súng máy NSVT 12,7 mm.
Trái tim của xe là động cơ diesel tăng áp DEUTZ BF 4M1013FC với công suất 190 mã lực, đi kèm hộp số tự động - Allison LCT 1000, cho tốc độ đường cao tốc tối đa - 120 km/h. Dự trữ năng lượng là 700 km. Tổng trọng lượng - 8.450 kg.
Nhà máy đã báo cáo về kế hoạch sản xuất Dozor-B ở Ba Lan. Theo thông báo, hai mẫu đã được cấp phép để bán cho Senegal.
Hiện tại theo cổng thông tinDefense Express, việc giao hàng xuất khẩu sẽ được thực hiện từ lãnh thổ Ukraine. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ xác nhận nào về ý định của nhà nước trong việc mua lại những chiếc xe bọc thép lâu đời này.
End of content
Không có tin nào tiếp theo