Tin tức - Sự kiện

Rèn lòng dũng cảm cho trẻ bằng cách đi trên thủy tinh vỡ?

(DNVN) - Một hương pháp mới rèn lòng dũng cảm cho trẻ bằng cách đi trên thảm thủy tinh vỡ khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Vào ngày 23/8, trên trang cá nhân của một cô giáo đã chia sẻ loạt ảnh học sinh đi chân trần trên tấm thảm được phủ những mảnh vỡ thủy tinh. Ảnh được chụp tại một trường THCS ở Hà Nội. Báo Vnexpress thông tin.

Trong hình, những em học sinh còn rất nhỏ dùng đôi chân trần đi qua thảm thủy tinh dưới sự hướng dẫn của một số người lớn. Chủ nhân trang Facebook đăng mấy tấm ảnh này cho rằng "các con đã biết chế ngự sự sợ hãi và vượt qua thử thách. 

Cô giáo chia sẻ hình ảnh học sinh đi trên thảm thủy tinh.
Cô giáo chia sẻ hình ảnh học sinh đi trên thảm thủy tinh.

Những "thử thách" giống như nội dung trong cuốn sách "Thực hành kỹ năng sống cho học sinh lớp 1" đang làm dậy sóng dư luận. Cuốn sách này hướng dẫn các bé đi lên thuỷ tinh vỡ để "rèn luyện lòng dũng cảm".

Phụ huynh tỏ ra lo ngại trước việc dạy cho trẻ về lòng dũng cảm bằng cách đi trên thủy tinh trong sách Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1 do NXB Giáo dục phát hành. Báo Người lao động thông tin. 

Không ít phụ huynh tỏ ra bất ngờ khi sách Thực hành kỹ năng sống dành cho học sinh lớp 1 của hai tác giả Phan Quốc Việt và Nguyễn Thị Thùy Dương, NXB Giáo dục Việt Nam phát hành, dạy trẻ tăng lòng dũng cảm bằng việc đi trên thủy tinh. Cụ thể, trong phần thầy cô kể chuyện có câu chuyện được kể về một bạn học sinh dũng cảm tên An.

Cuốn sách rèn kỹ năng sống dạy học sinh đi trên thảm thủy tinh
Cuốn sách rèn kỹ năng sống dạy học sinh đi trên thảm thủy tinh

“Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi và An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn, giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An cảm thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.

 

Trao đổi với báo chí, ông Phan Quốc Việt, 1 trong 2 tác giả cuốn sách, cho hay đây là giờ học thực hành kỹ năng sống, sinh tồn, lòng dũng cảm không thể học thuộc lòng được. Về mặt vật lý học, hoàn toàn an toàn vì thủy tinh cỡ bằng bao diêm, dày trên 3 cm, thủy tinh ở giữa khoảng 5 cm. 

“Tôi đã cõng người khác đi trên thủy tinh và không sao hết” - ông Việt nói. Trả lời câu hỏi nếu các cháu làm sao thì ai chịu trách nhiệm, ông Việt khẳng định: "Không ai khác ngoài tôi. Và tôi cũng không dại gì để làm thế, gây đau đớn cho các con làm gì cả”.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo