Quốc tế

Rò rỉ thông tin về "Kế hoạch B" của Mỹ ở Syria đúng ngày bầu cử

(DNVN) - Tờ Sputnik News đưa tin "Kế hoạch B" của Mỹ ở Syria sẽ được áp dụng trong trường hợp thỏa thuận ngừng bắn ở quốc gia Trung Đông này không được thực thi.

Theo Wall Street Journal, mục đích của cái gọi là “kế hoạch B” này của CIA là nhằm cung cấp cho các lực lượng phe đối lập ở Syria “các hệ thống vũ khí có thể giúp lực lượng đối lập tấn công các máy bay, cũng như tấn công vào các lực lượng pháo binh của quân Chính phủ Syria.

"Kế hoạch B" của Mỹ ở Syria được tiết lộ khi nước này đang diễn ra bầu cử Quốc hội.

Nguồn tin cũng tiết lộ CIA đã lên tiếng cam kết với các “đồng minh” của mình rằng vũ khí sẽ được chuyển đến dưới các hình thức phù hợp nếu như thoả thuận ngừng bắn và các tiến trình đàm phán chính trị bị vi phạm.

Thông tin này bị rò rỉ đúng ngày Syria tổ chức cuộc bầu cử quốc hội nhiệm kỳ 2016-2020. Sáng nay 13/4, hơn 7.000 điểm bỏ phiếu đã mở cửa trên khắp Syria để đón cử tri tham gia cuộc bầu cử quốc hội tại quốc gia Trung Đông này. Trong cuộc tổng tuyển cử lần này, hơn 3.500 ứng cử viên sẽ chạy đua vào 250 ghế quốc hội.

Cuộc bầu cử quốc hội Syria năm nay được tổ chức đúng vào ngày Chính phủ Syria và phe đối lập dự định nối lại vòng đàm phán hòa bình mới tại Geneva, Thụy Sỹ do Liên hợp quốc bảo trợ. 

Nhiều nhà phân tích nhận định cuộc bầu cử sẽ có tác động không lớn lên bàn đàm phán cũng như tiến trình chính trị hiện nay tại Syria, do không có sự tham gia của các lực lượng đối lập và nhiều khả năng sẽ không nhận được sự công nhận rộng rãi của cộng đồng quốc tế.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo