Quốc tế

Rộ tin Tổng thống Putin điều 150.000 quân tới Syria hủy diệt IS

(DNVN) - Tờ Express của Anh ngày 2/12 đưa tin Tổng thống Nga Vladimir Putin sắp điều 150.000 binh sỹ tới Syria để diệt sạch các phiến quân của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nguồn tin nhận định, Tổng thống Vladimir Putin đang mang trên vai sứ mệnh quân sự quan trọng bậc nhất là giành quyền kiểm soát thành trì đầu não của phiến quân IS tại thị trấn Raqqa, nơi hiện có 5.000 phần tử thánh chiến bảo vệ. 

Tổng thống Putin tuyên bố chuẩn bị gửi 150.000 binh sỹ tới Syria.

Được biết, song song với việc bắt đầu chiến dịch không kích tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria, Nga đã huy động 150.000 lính nhập ngũ vào quân đội trong nước.

Chia sẻ với Thủ tướng Anh David Cameron, ông Putin nói: "Sau những gì xảy ra tại Pháp, chúng ta nên cùng tham gia chiến đấu để ngăn chặn khủng bố". Được biết, khu vực Raqqa thuộc phía Tây Syria có trữ lượng tài nguyên dầu mỏ và khí đốt "khủng".

Trong một diễn biến liên quan khác, quân đội của Tổng thống Vladimir Putin bị tố đã rải chất "Phốt pho trắng" xuống khu dân cư ở thị trấn Raqqa, phía Tây bắc Syria. Hành động này của Nga đã bị lên án kịch liệt, bị cáo buộc là tội ác chiến tranh do loại bom hóa học này đã bị nghiêm cấm sử dụng kể từ Công ước Geneva.

Nếu cáo buộc này là thật thì đây sẽ là hành động sử dụng vũ khí hóa học đầu tiên nhằm vào Raqqa kể từ khi Nga và Pháp cùng nhau không kích thành trì khủng bố này sau thảm kịch Paris và vụ đặt bom máy bay Nga làm chết 224 người.

Thu Phương (Theo Express)Tổng thống Vladimir Putin
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo