Quốc tế

Rơi máy bay ở Ai Cập: Nghe thấy tiếng kêu cứu của hành khách

(DNVN) - Nhân viên cứu hộ cho biết họ nghe thấy tiếng kêu cứu thảm thiết phát ra từ trong chiếc máy bay Airbus 321 của Nga bị rơi. Nhiều khả năng vẫn còn hành khách sống sót.

Như tin tức đã đưa trước đó, sáng 31/10, chiếc máy bay Airbus A321 mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kolavia, Nga chở 217 hành khách cùng 7 người trong phi hành đoàn đã mất tín hiệu sau 23 phút cất cánh từ thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến St. Petersburg, Nga.

Người thân của những hành khách trên máy bay xấu số đang an ủi lẫn nhau tại sân bay Pulkovo ở Nga. 

Thông cáo của Bộ Hàng không Dân dụng Ai Cập cho biết máy bay đang ở độ cao gần 9.500 m khi nó biến mất khỏi màn hình radar. 

Chiều nay 31/10, Văn phòng Thủ tướng Ai Cập đã chính thức xác nhận máy bay mất tích của Nga đã bị rơi ở miền trung bán đảo Sinai. Một quan chức có mặt tại hiện trường máy bay gặp nạn cho biết chiếc phi cơ đã gãy làm hai phần và bị phá hủy hoàn toàn.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận vào bên trong máy bay nhưng do điều kiện thời tiết xấu, công tác cứu hộ đang gặp phải nhiều khó khăn. 45 xe cứu thương ngay sau đó đã được điều đến hiện trường.

 Theo thông kê thương vong ban đầu, ít nhất 5 trẻ em đã thiệt mạng và hơn 100 thi thể được phát hiện bị mắc kẹt ở ghế ngồi.

Tin tức cập nhật từ hiện trường của hãng thông tấn Reuters cho biết, các nhân viên cứu hộ đã nghe thấy tiếng kêu cứu của người mắc kẹt bên trong máy bay, nhiều khả năng vẫn người sống sót. 

 

“Một phần phi cơ có hành khách sống sót mắc kẹt bên trong. Đội cứu hộ vẫn đang cố gắng tiếp cận. Chúng tôi nghe thấy tiếng kêu cứu rất thảm thiết từ bên trong máy bay”, một quan chức giấu tên nói với Reuters.

Đại diện cơ quan cứu hộ Ai Cập cho biết sẽ dốc toàn lực để tìm kiếm người sống sót. Những người sống sót và thi thể nạn nhân sẽ được đưa tới thủ đô Cairo”, đại diện cơ quan cứu hộ Ai Cập nói.

* Tiếp tục cập nhật

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo