Xã hội

Rơi nước mắt nam sinh lớp 7 viết đơn xin thôi học vì nhà hết gạo

(DNVN) - Đọc những dòng chữ với nhiều trăn trở của nam sinh lớp 7 xin thôi học vì bố mẹ đau ốm, nhà hết gạo khiến nhiều người rơi nước mắt.

Theo báo Thanh niên, trong đơn xin thôi học gửi tới cô Nguyễn Thị Khuyên, giáo viên chủ nhiệm lớp 7C, Trường THCS Xuân Khang (xã Xuân Khang, huyện Như Thanh, Thanh Hóa) hôm 29/9, em Quách Văn Trúc trình bày:

“Kính thưa thầy giáo cô giáo và các cán bộ nhân viên chức cùng toàn thể các bạn học sinh. Em tên là Quách Văn Trúc, học sinh lớp 7C, Trường THCS Xuân Khang.

Vì gia đình quá khó khăn, Trúc viết đơn xin thôi học khiến nhiều người rơi nước mắt. Ảnh báo Thanh niên.

Lý do em viết đơn này là hoàn cảnh khó khăn. Bố em bị phổi, mẹ em bị tụt huyết áp, gạo ăn thì hết, em cũng không muốn bỏ học, nhưng hoàn cảnh nhà em khó khăn nên em phải bỏ học để nuôi bố mẹ em.

Em xin cảm ơn nhà trường và các thầy cô đã dạy em, em xin chúc nhà trường và các thầy cô mạnh khỏe, chúc các bạn học sinh luôn luôn học giỏi.Các bạn ơi!, tôi chúc các bạn lớp 7C cùng toàn thể các bạn khác phải phấn đấu học thật giỏi, luôn luôn là cháu ngoan bác Hồ, vâng lời cha mẹ, anh chị em trong nhà.

Phải biết giữ gìn tài sản của nhà trường, trân trọng các bạn nam, đặc biệt là 3 bạn khuyết tật, không được xúc phạm đến giáo viên, nhân viên trong nhà trường, không đánh nhau, phải giữ gìn đồ dùng học tập.

Đặc biệt là không vứt rác bừa bãi, phải biết chào cô giáo, thầy giáo, không chơi súng đạn, phải biết quý trọng bạn bè. Xa các bạn tôi thấy nhớ các bạn lắm, tôi xin cảm ơn các bạn”.

Đơn xin phép thôi học mà Trúc gửi tới cô giáo chủ nhiệm. Ảnh báo Thanh niên.

Đọc những dòng chữ với nhiều trăn trở mà cậu học trò của mình gửi lại, cô Nguyễn Thị Khuyên không cầm nổi nước mắt. Ngay sau đó, cô Khuyên đã báo cáo sự việc lên ban giám hiệu nhà trường để có những hỗ trợ cho Trúc tiếp tục được đến trường.

 

“Nhà trường đã tổ chức vận động thầy cô giáo và học sinh quyên góp mua 2 yến gạo và 200.000 đồng ủng hộ cho gia đình nên Trúc đã đi học trở lại”, cô Khuyên nói.

Chia sẻ với phóng viên báo Vietnamnet, cô Khuyên cho biết, hoàn cảnh gia đình Trúc rất đáng thương, bố bị viêm phổi, suy thận; mẹ bị tụt huyết áp, mắt yếu và có nhiều bệnh tật khác. 

Nhà em có 2 anh em, Trúc là lớn. Căn nhà mà gia đình đang ở rất nhỏ và sập sệ. Vì bố mẹ đau yếu thường xuyên,  cơm không đủ ăn, thiếu điều kiện học hành nên lực học của Trúc cũng chỉ ở mức trung bình, tuy nhiên em rất ngoan – cô Khuyên cho biết.

Gia đình Trúc thuộc hộ nghèo nên địa phương và nhà trường cũng hết sức tạo điều kiện cho em như miễn giảm học phí, hỗ trợ gạo, tặng xe đạp mới, nhưng Trúc vẫn muốn viết đơn xin nghỉ học để đi làm giúp bố mẹ. Cô Khuyên cũng cho biết, học sinh của cô cũng có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn như gia đình em Trúc.

Nên đọc
Hiền Minh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo