Quốc tế

Rợn người cảnh IS huấn luyện trẻ em Afghanistan thành “chiến binh nhí”

(DNVN) - Mới đây, một phóng viên Afghanistan đã thâm nhập vào một trại huấn luyện “chiến binh nhí” của phiến quân IS tại Afghanistan.

Theo tin tức từ Reuters, Najibullah Qauraishi – phóng viên kiêm nhà làm phim ở Afghanistan đã liều mình thâm nhập trại huấn luyện “chiến binh nhí” của phiến quân IS.

Những đứa trẻ trong độ tuổi từ ba đến 9 hoặc 12 tuổi. Chúng đều biết tên cũng như cách sử dụng tất cả các loại vũ khí. Điều này có nghĩa là, chúng đã được huấn luyện trong một khoảng thời gian trước đó”, Quraishi cho biết.

Trong lớp này, các em còn học về tư tưởng của phiến quân, cách sử dụng vũ khí, kỹ thuật hành hình và cách đánh bom tự sát.

Trại huấn luyện dường như đã hoạt động được vài tháng, khi tất cả bọn trẻ đều biết tên các vũ khí và cách dùng. Các học sinh ở đây không chỉ đến từ Afghanistan, mà còn từ Pakistan và là con của chính các phiến quân IS.

“Lớp học” đào tạo chiến binh nhí diễn ra 6 ngày trong tuần, bắt đầu từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều và được nghỉ giải lao 2 tiếng.

Trẻ em Afghanistan là những đối tượng mới nhất mà nhóm IS tuyển dụng. Tổ chức Hồi giáo cực đoan này cũng thực hiện những chương trình tẩy não tương tự tại Syria và Iraq.

IS dạy những đứa trẻ cách bắn súng. Ảnh: Reuters
IS dạy những đứa trẻ cách bắn súng. Ảnh: Reuters

Theo Quraishi, các phiến quân IS còn tìm kiếm các bé gái ở "từng nhà", thậm chí tổ chức đám cưới cho những cô bé mới 10 tuổi. Anh cảnh báo IS sẽ không chỉ phá hủy đất nước mình mà các nước xung quanh cũng sẽ phải gánh hệ lụy. Khoảng 2.000 gia đình đến từ Uzbekistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, hiện ở bắc Afghanistan đang muốn vượt biên để trở về quê hương.

Đó là một mối đe dọa lớn đối với Nga. Mục tiêu của chúng là thực hiện hành động nào đó với Nga”, Quraishi nhận định.

Phiến quân IS nổi dậy tại Afghanistan sau khi Mỹ rút binh sĩ khỏi quốc gia này vào năm ngoái. Các tay súng khủng bố đã chiếm quyền kiểm soát nhiều phần lãnh thổ ở tỉnh Nangarhar, miền đông Afghanistan, sau khi đánh bật phiến quân Taliban.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo