Tin tức - Sự kiện

Rùa 'khủng' nặng 60kg mắc lưới ngư dân trên sông Lam

Đang thả lưới trên sông Lam đoạn qua huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), ông Nguyễn Văn Cường bất ngờ thấy 1 con rùa khủng nặng gần 60kg mắc lưới.

Sáng 2/3, trong lúc đánh bắt cá trên sông Lam, ngư dân Nguyễn Văn Cường (trú xã Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) thấy một con rùa mắc lưới. Qua kiểm tra, rùa nặng khoảng 60kg, dài 1m, chiều ngang 70cm, trên mai có màu vàng với nhiều ô kẻ, xung quanh rêu bám phủ, báo VnExpress đưa tin.

Rùa 'khủng' nặng 60kg mắc lưới ngư dân trên sông Lam. Ảnh: Dân Việt

Chia sẻ với PV Đân Việt, ông Cường cho biết: "Hơn 50 năm làm nghề đánh bắt cá trên sông, đây là lần đầu tiên bắt gặp con rùa có kích thước và trọng lượng lớn như vậy”.

Sau khi ngư dân bắt được rùa khủng, các ngành chức năng huyện Nghi Xuân đã đến kiểm tra. Ông Trần Thanh Tường- Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân cho biết: “Đây là giống rùa tự nhiên nên nó phải được thả về với thiên nhiên. Nhưng trước khi thả rùa chúng tôi phải hoàn tất các thủ tục theo quy định của Pháp luật”.

Được biết trước khi thả con rùa khủng này về biển huyện Nghi Xuân, ngư dân Cường sẽ được hỗ trợ số tiền 3 triệu đồng để mua dầu và vá lưới.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo VnExpress, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo