Quốc tế

Rùng mình IS kích hoạt bom bằng điện thoại để "xử" tù nhân

(DNVN) - Một video IS vừa công bố mới đây cho thấy những kẻ khủng bố đã tung thêm một "chiêu thức" mới đó là dùng bom kích hoạt qua điện thoại để "xử" tù nhân.

Tin tức trên báo Dân việt, đoạn phim được quay ở Damascus (Syria), có cảnh một tên khủng bố cầm trên tay chiếc điện thoại di động, ấn nút để kích hoạt một quả bom chôn dưới đất.

IS dùng bom kích hoạt qua điện thoại để hành quyết con tin. Ảnh Dailymail.

Hai nạn nhân là thành viên của lực lượng nổi dậy Lữ đoàn Sham al-Rasoul Brigade chiến đấu chống lại IS ở Syria. Một nạn nhân thứ ba bị bắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Đoạn video tuyên truyền man rợ nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

"IS tại tỉnh Damascus công bố một video hành quyết hai 'người bội giáo' bằng một thiết bị nổ tự chế đặt dưới chân họ, được kích hoạt từ xa", SITE, nhóm chuyên theo dõi hoạt động jihad viết trên Twitter. Báo Vnexpress thông tin.

Theo Mirror, trong video, hai người đàn ông bị ép quỳ lên bom, sau đó chiến binh IS kích hoạt bom bằng điện thoại di động. IS cũng ép các tù nhân khác phải chứng kiến vụ hành quyết dã man này.

Hai nạn nhân nói rằng họ thuộc lữ đoàn Sham al-Rasoul, một trong số các phiến quân Syria chiến đấu chống IS. đã nhiều lần thực hiện các hành vi xử tử tàn bạo như thiêu sống, buộc tù nhân vào xe rồi bắn họ bằng tên lửa vác vai, nhốt nạn nhân trong một chiếc lồng rồi thả xuống bể bơi cho họ chết đuối, hoặc đeo vòng chứa thuốc nổ vào cổ nạn nhân.

IS được coi là tổ chức khủng bố chưa từng có tiền lệ trong lịch sử vì mạng lưới chân rết ở rất nhiều nước trên thế giới và nguồn tiền cực lớn mà chúng có trong tay. Hầu hết tài sản khổng lồ của IS hiện nay đến từ buôn bán dầu mỏ lậu, giúp chúng thu về hơn 500 triệu USD, theo lời một quan chức Bộ Tài chính Mỹ.

 

Khách hàng quan trọng nhất mà IS xuất khẩu dầu mỏ chính là Tổng thống Syria Bashar al-Assad, Adam Szubin, nhân viên Bộ Tài chính Mỹ nói trên BBC. “IS và chính quyền Assad đang đánh lẫn nhau nhưng vẫn tham gia vào đường dây buôn bán dầu lậu hàng trăm triệu USD”, ông Adam nói.

Tin tức trên đưa ra sau khi một video tuyên truyền của IS có đoạn nhóm khủng bố khoe trương kho vũ khí mới gồm các xe thiết giáp chở quân ở Iraq.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo