Quốc tế

Phiến quân IS choáng váng vì quân đội Syria, Nga, Mỹ đồng loạt tấn công

(DNVN) - Trong ngày 23/13, máy bay cường kích Nga, quân đội chính phủ Syria và không quân Mỹ đã đồng loạt tấn công vào các căn cứ của IS khiến phiến quân 'trở tay không kịp'.

Trong ngày 23/12, không quân Nga, quân đội chính phủ Syria cùng lực lượng Dân chủ Syria và Phòng vệ dân sự dưới sự yểm trợ của máy bay ném bom của Mỹ đã đồng loạt xuất kích và tấn công vào nhiều căn cứ điểm quân sự của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay cường kích của quân quân Nga đã tấn công thủ phủ tỉnh Idlib và tiêu diệt hơn 40 tay súng IS. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: “Quân đội Nga đã tấn công và tiêu diệt các tên khủng bố trước khi chúng phá hủy hoàn toàn Toà án Shariah của Idlib”.

Bản đồ khu vực mà không quân Nga, Mỹ và quân chính phủ Syria tấn công IS.

Tại tỉnh Hama,  máy bay cường kích Không quân Nga liên tục tấn công các mục tiêu mà các phần tử khổng bố đang ẩn nấp. Theo Điện Kremlin, đòn không kích dữ dội này đã tiêu diệt nhiều tay súng cực đoan có liên hệ với al-Qaeda.

Bên cạnh đó, tại khu vực tỉnh Al-Raqqa, lực lương Dân chủ Syria và Phòng vệ dân sự triển khai tấn công có sự yểm trợ máy bay Mỹ. Đại diện Lực lượng Dân chủ Syria cho biết các chiến binh của tổ chức này đã mở cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Dam Tishreen ở Al-Raqqa

Hỗ trợ đường không cho lực lượng YPG và SDF sẽ là không lực Mỹ và không quân Nga, các chiến đấu cơ hai lực lượng này sẽ săn tìm bất cứ đoàn xe hoặc những hoạt động quân sự nào của IS  gần làng Sarrin, Tishreen Dam, và thành trì của IS Menbeij.

Lực lượng Dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn cùng với lực lượng phòng vệ dân sự (YPG) đã tiến hành chiến dịch tấn công vào vùng nông thôn miền Tây tỉnh Al-Raqqa. Sau cuộc tấn công, YPG cho rằng: “IS đang bắt đầu lo lắng, tại các vùng đất phía Nam Aleppo, lực lượng tinh nhuệ Syria Tiger Forces đang tấn công mở đường tiến vào thành trì của IS ở Deir Hafer”.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo