Xã hội

Sài Gòn sẽ còn "sống chung với lũ" trong vài ngày tới

(DNVN) - Nước chưa rút hết, Sài Gòn tiếp tục sẽ đón nhiều trận mưa lớn trong vài ngày tới.

Sau cơn mưa lịch sử ngày 26/9, TP.HCM rơi vào tình trạng ngập úng nghiêm trọng. Nhiều hầm giữ xe của một số cao ốc và ký túc xá của thành phố bị ngập sâu gần 2 mét làm hàng ngàn xe máy và ôtô bị mắc kẹt, hư hỏng nặng.

Hàng ngàn xe máy bị ngâm trong nước dưới hầm để xe. Ảnh: Vinh Quang

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TP.HCM đã dốc toàn lực để giải cứu gần 1.400 xe ôtô, xe máy chìm trong nước. Báo VN+ đưa tin.

Chưa khắc phục hết hậu quả, thì sáng nay 29/9, Đài dự báo khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo tại TP.HCM thời tiết tiếp tục có nhiều mây, mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông người dân cần đề phòng gió giật mạnh, sấm sét và lốc xoáy. Ngày có lúc giảm mây, trời nắng. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 đến 33 độ. Dự báo mùa mưa sẽ kéo dài đến đầu tháng 11 mới kết thúc tại các tỉnh Nam Bộ.

Người dân đi lại trong cơn mưa tại TP. HCM chiều tối 28/9. Ảnh: Khám Phá

Theo ông Lê Đình Quyết, Phó trưởng phòng dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, tại các tỉnh Nam Bộ đang mùa mưa nên trong vài ngày tới vẫn còn nhiều trận mưa lớn. Tuy nhiên, các cơn mưa này chắc sẽ có vũ lượng mưa không cao như chiều ngày 26/9 vừa qua. Báo Khám Phá đưa tin.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo