Xã hội

Sáng nay (4/7) rất ít thí sinh thi môn Sử

(DNVN) - Hôm nay 4/7, ngày thi cuối cùng trong kỳ thi THPT Quốc gia. Theo ghi nhận, rất ít thí sinh thi môn Sử. Nhiều điểm thi trên cả nước không có thí sinh thi.

Tin tức trên báo Dân trí, chiều 3/7, theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 ở Cụm thi địa phương có 19/26 trường THPT không có thí sinh đăng ký dự thi môn Lịch Sử. Trong đó, đáng chú ý có hai trường THPT ở miền biên giới như Quế Phong và miền núi cao Quỳ Hợp có 21 thí sinh đăng ký dự thi môn Sử.

Cụm thi Vinh có khoảng vài chục thí sinh dự thi môn Lịch Sử. (Ảnh: Nguyễn Duy/Dân trí.)

Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Nghệ An Cụm thi số 26 - Cụm thi để xét tốt nghiệp THPT (do Sở GD&ĐT Nghệ An chủ trì) có 12.479 thí sinh đăng ký dự thi, bố trí 26 điểm thi, gồm 528 phòng thi và hơn 2.000 cán bộ chỉ đạo thi, coi thi, bảo vệ thi, phục vụ thi. Tại cụm thi này, số thí sinh đăng ký môn Lịch Sử chỉ có 75 em và ít nhất là tiếng Pháp có 59 thí sinh.

Thầy Nguyễn Bá Vinh - hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Mai - Phó điểm trưởng điểm thi THPT Hoàng Mai, huyện Quế Phong, Nghệ An cho biết: "Ở buổi thi ngày 4/7 trường chúng tôi có 1 học sinh dự thi môn Lịch Sử. 

Theo đó, điểm thi này có hơn 70 cán bộ, giám thị, bảo vệ cho thí sinh này như những ngày qua. Tuy nhiên, sau khi làm xong các thủ tục, thì sẽ có 3 giám thị làm nhiệm vụ trong phòng thí sinh này. Tất cả công việc của hơn 70 cán bộ, giám thị, bảo vệ kỳ thi vẫn diễn ra bình thường".

Giải thích về việc ít thí sinh thi môn Sử, hiệu trưởng một trường THPT nổi tiếng ở TP. HCM nhận định trên báo Tuổi trẻ: “Do các tổ hợp môn thi dùng để xét tuyển vào ĐH đa số là toán, lý, hóa, ngoại ngữ. Rất ít tổ hợp có sử, địa. Học sinh chọn lý vì có thể dùng kết quả thi để xét tuyển vào ĐH khối A và khối A1. Thế nên dù nhà trường có ép đến mấy thì học sinh vẫn bỏ bê văn, sử, địa”.

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng, không khí trước môn Sử khá nhẹ nhàng. Thí sinh Minh Khoa khẳng định đề sẽ có một câu liên quan đến Bác Hồ, đề sẽ ra nhiều ở giai đoạn 1945-1975.

 

Theo ĐH Đà Nẵng, môn Sử có 745 thí sinh đăng ký dự thi. Sáng nay, thứ trưởng Bộ giáo dục& Đào tạo Bùi Văn Ga làm việc tại Đà Nẵng. Tại điểm thi trường CĐ Lương thực - thực phẩm có rất ít thí sinh dự thi. Vì nắng nóng nên điểm thi này được điện lực Sơn Trà cắt cử một máy phát điện túc trực. Các thí sinh đều mong đề thi sử năm nay nhẹ nhàng như môn Địa sáng qua.

Tại Hà Nội, thời điểm 6h10 phút, tại điểm trường Học viện kỹ thuật quân sự một số thí sinh cùng phụ huynh mới bắt đầu đến cổng trường dự thi môn Lịch Sử. Theo quan sát chỉ có rất ít thí sinh tham dự môn thi này trong sáng nay, ai cũng cố gắng ôn lại kiến thức trước khi vào phòng thi. 

Thí sinh Hoàng Văn Quân (quê ở Nam Định) trên tay vẫn cầm tập tài liệu nhẩm lại kiến thức cho biết, bản thân không tự tin về môn thi này do có quá nhiều mốc lịch sử để nhớ. “Năm nay em dự định thi khối Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý vào trường Học viện an ninh nhân dân. Em mong muốn đề thi sẽ theo hướng mở để chúng em có thể tự triển khai được theo ý của mình”, Quân bày tỏ. 

Thí sinh Quách Thị Hường ở Thạch Thất, Hà Nội chia sẻ: "Em mong đề năm nay sẽ có độ khó như năm ngoái. Em muốn đề sẽ rơi vào phần Tổng khởi nghĩa Tháng 8 năm 1945". Hường cho biết mục tiêu của Hường là thi đỗ và khoa Địa lí của Đại học Sư phạm Hà Nội. Em sẽ cố gắng đạt được 7 điểm môn Sử để đạt được mục tiêu này.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo