Pháp luật

Sập cầu Ghềnh: Ngày 2/4 sẽ trục vớt xong

(DNVN) - Liên quan đến vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh trên sông Đồng Nai, tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Cienco 1 dự kiến ngày 2/4 sẽ trục vớt xong.

Tin tức trên báo TTXVN, ngày 27/3, Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 - Cienco 1 (Bộ Giao thông Vận tải) đã bắt đầu trục vớt phần cầu Ghềnh bị sập sau vụ tai nạn sà lan chở cát đâm sập 2 nhịp trên sông Đồng Nai.

Dự kiến, công tác trục vớt cầu Ghềnh sẽ hoàn thành trước ngày 2/4. Ảnh báo Người lao động.

Hai cẩu nổi 500 tấn và 150 tấn đã được di chuyển đến vị trí nơi 2 nhịp đang chìm dưới lòng sông Đồng Nai để bắt đầu tham gia công tác trục vớt.
Trong ngày 27/3, tổ trục vớt đã sử dụng thiết bị gió đá cắt phần nhịp cầu bị sà lan húc đổ treo trên không. Hai cần cẩu siêu trọng đã được cố định tại vị trí cầu để khi các nhịp được cắt rời, cẩu sẽ nâng và đưa lên sà lan.

Cùng ngày, các tổ thợ lặn vẫn tiếp tục thay phiên nhau xuống đáy sông định hình những phần sắt, bê tông đang chìm dưới sông. Nhóm này cũng sử dụng các thiết bị để cắt nhỏ các phần sắt của các nhịp cầu bị chìm và phần đường ray bị kéo đổ xuống sông. Dự kiến, công tác trục vớt cầu Ghềnh sẽ hoàn thành trước ngày 2/4.

Ông Nguyễn Duy Thắng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1), chỉ huy trưởng đơn vị phụ trách trục vớt Cầu Ghềnh, cho biết trong ngày 28/3, đã có thể câu móc trực tiếp các nhịp cầu chìm cũng như đầu kéo sà lan bị chìm để máy cẩu nâng lên và cho sà lan kéo di chuyển về vị trí tập kết. Báo Người lao động thông tin.

Công việc trục vớt diễn ra, hai bên bờ, nhiều người dân sinh sống nhiều đời ở khu vực cầu Ghềnh đứng xem cảnh trục vớt buồn bã nhắc đến những kỷ niệm nhiều năm gắn bó với cầu Ghềnh.

Một cụ ông cho biết hôm xảy ra sự cố sập cầu, ông đang đi du lịch ở Pháp. Chỉ vài chục phút sau khi xảy ra sự cố, ông đọc báo và biết được “tin dữ”. “Một số người ngoại quốc biết được tầm quan trọng của sự cố, còn lịch sự đến chia buồn với tôi”- cụ ông nói.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo