Xã hội

Sập giàn giáo tại TP.HCM: Ít nhất 2 người chết

(DNVN) - Khoảng 8h sáng nay, 10/7 giàn giáo công trình tòa nhà 17 tầng ở quận 7 (TP HCM) bất ngờ sập khiến ít nhất 2 công nhân tử vong.

"Lúc đó khoảng 7h40, khi tôi vừa vào công trường để làm thì thấy giàn giáo rung chuyển rồi đổ sập. Hàng chục người hoảng hốt tháo chạy nhưng nhiều công nhân thoát không kịp. Một người bị thanh sắt đâm ở cổ, một bị đâm ngang bụng", công nhân Nguyễn Văn Đông kể.

Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: Dân trí.
Nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Ảnh: Dân trí.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu, GĐ Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, khu vực xảy ra tai nạn rộng hơn 2.000m2, là công trình xây dựng siêu thị 17 tầng.'Khi hàng tấn sắt bất ngờ đổ sập, có nhiều công nhân đang làm việc, 7 người chạy không kịp nên bị chôn vùi, 5 nạn nhân đã được đưa ra ngoài chuyển đến bệnh viện. Hiện đã có 2 người chết, bên trong đống đổ nát còn 1 nạn nhân bị mắc kẹt.

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, đơn vị thi công đã cấp báo lực lượng chức năng. Đội cứu hộ PCCC quận 7 điều động 4 xe cứu hỏa và rất nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Ôtô cứu thương cũng được đưa đến khu vực đưa 4 công nhân đi bệnh viện.

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ khẩn trương có mặt tại hiện trường.Ảnh: Người lao động
Lực lượng cứu nạn, cứu hộ khẩn trương có mặt tại hiện trường.Ảnh: Người lao động

Nhiều máy xúc tiến vào hiện trường để đào bới hàng tấn sắt thép để tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt bên trong. Nguyên nhân ban đầu có thể do cơn mưa lớn từ hôm qua khiến giàn giáo bị sập.  Hiện tại, hàng chục cảnh sát cứu hộ vẫn nỗ lực tìm nạn nhân cuối cùng. 

Lực lượng cứu hộ - cứu nạn, Cảnh sát PCCC TP HCM được điều đến tìm kiếm các công nhân bị kẹt.
Lực lượng cứu hộ - cứu nạn, Cảnh sát PCCC TP HCM được điều đến tìm kiếm các công nhân bị kẹt. Ảnh VNE

Theo đại diện Công ty Hòa Bình (nhà thầu chính), công trình này tên là Sài Gòn South Office 1, cao 17 tầng, thuộc dự án SC VivoCity do Tập đoàn Mapletree Việt Nam làm chủ đầu tư. Ngày khởi công công trình là 30/5, thời gian thi công hơn 400 ngày. Tổng giá trị đầu tư là 440 tỷ đồng.

 

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc. 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo