Pháp luật

Sập nhà ở Hà Nội: Phút kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân

(DNVN) - Đang chìm trong giấc ngủ, một khối bê tông lớn đè vào người khiến anh Thắng giật mình tỉnh dậy thì thấy khung cảnh hoang tàn ở xung quanh.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào khoảng 3h sáng nay (4/8) xảy ra sự cố sập nhà 4 tầng, số 43 phố Cửa Bắc, quận Ba Đình, Hà Nội khiến cho nhiều người đang ngủ ở bên trong ngôi nhà bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Anh Thắng, nạn nhân vụ sập nhà ở Hà Nội kể lại phút kinh hoàng. Ảnh CAO.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do căn nhà xây từ quá lâu, móng hầu như không có. Hiện gia đình bà Nguyễn Thị Vân kế bên nhà số 43 đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Theo một số người dân ở khu vực cho biết, vào thời điểm ngôi nhà bị sập, mọi người trong khu phố đều đang ngủ thì bỗng có nghe thấy một tiếng động rất lớn làm cho nhiều người tỉnh giấc, hoảng sợ.

Nhận được thông tin, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng cứu hộ nhanh chóng đưa người ra khỏi đống đổ nát.

Trong số 8 người có mặt tại ngôi nhà, có 4 người may mắn thoát nạn được giải cứu ngay khi sự việc xảy ra. Phóng viên báo Công an TP. HCM đã tìm gặp người may mắn thoát khỏi lưỡi hái “tử thần”, các nạn nhân vẫn chưa hết hoàn hồn sau sự cố trên. 

Theo anh Nguyễn Hồng Thắng (SN: 1988, quê huyện Ba Vì, Hà Nội) – nhân viên tại quán nem ở số nhà 43, nạn nhân trong vụ sập nhà ở Hà Nôi cho biết,lúc ấy mọi người trong quán đều đang ngủ. Anh Thắng ngủ ở tầng 2 của ngôi nhà thì một tiếng rầm lớn vang lên.

 

“Tôi giật mình tỉnh giấc thì thấy khói bụi mù mịt, ngôi nhà sập đổ. Bê tông đè lên chân và người tôi, nhưng tôi không tài nào thoát ra ngoài được nên cứ nằm ở đấy. Khoảng 10 phút sau có 2 người dân chạy đến gỡ bê tông cứu tôi ra ngoài. May mắn tôi chỉ bị thương nhẹ ở tay”, anh Thắng kể lại giây phút kinh hoàng.

Anh Thắng cho biết thêm, trước khi nhà sập, có 12 người đang ngủ trong ngôi nhà, phần lớn là nhân viên làm thuê cho chủ ngôi nhà. Ngôi nhà bán đồ ăn uống.

Chị Lê Hồng Nhung, nhân chứng kể lại, thời điểm xảy ra sự việc chị ở ngay cạnh công trình ngôi nhà đang đào móng. Trước thời điểm ngôi nhà số 43 sập, chị Nhung thấy móng của ngôi nhà đang đào dở bị lở đất.

“Khoảng 2 phút sau đó, tôi thấy ngôi nhà rung lắc, rồi đổ sập xuống. Lúc đó tôi chỉ kịp hô “đổ nhà” rồi chạy ra ngoài thoát thân. Phía trước ngôi nhà, nhiều người chạy ra la hét”, chị Nhung nhớ lại.

Theo ông Minh, một người hàng xóm cho hay, vào thời điểm trên, ông đang ngủ bị đánh thức bởi tiếng động lớn vang lên. Mở cửa ra ngoài thấy khói bụi phủ kín đường, một số công nhân xây dựng la hét, tháo chạy.

 

Theo báo cáo nhanh của công an, tính tới 11h ngày 4/8, hai nạn nhân đã tử vong trong vụ sập nhà tại 43 Cửa Bắc. Trong đó, anh Nguyễn Văn Thanh tử vong vào hồi 7h25 khi đang trên đường đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu. Nạn nhân cuối cùng được tìm thấy vào lúc 11h là chị Nguyễn Thị Hằng cũng tử vong.

Trước đó, 4 người được đưa đến nơi an toàn gồm: anh Nguyễn Vĩnh Đua, anh Trần Văn Dần, anh Nguyễn Hồng Chiến và anh Nguyễn Văn Thắng. Tại hiện trường, 4 người được giải cứu khỏi đống đổ nát gồm anh Nguyễn Văn Thành, anh Nguyễn Văn Quang, chị Nguyễn Thị Hằng, chị Nguyễn Thị Thoa. 

Đến 4h34, lực lượng PCCC cứu được anh Nguyễn Văn Quang, hiện cấp cứu ở bệnh viện Xanh Pôn), đến 5h20 cứu được chị Nguyễn Thị Thoa, hiện cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo