Tin tức - Sự kiện

Sập tường lò vôi tại Hải Phòng, 3 người chết thảm

(DNVN) - Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng nay 19/11, lò vôi của gia đình bà Đỗ Thị Duyên ở xã Lại Xuân (Thủy Nguyên) đang trong quá trình sửa chữa bất ngờ đổ sập khiến 3 người chết thảm.

Tin tức trên báo Công an nhân dân, sáng 19/11, tại khu vực lò vôi đang xây dựng thuộc thôn 10 xã Lại Xuân, Thủy Nguyên, Hải Phòng do bà Nguyễn Thị Duyên (cũng trú tại xã Lại Xuân, làm chủ) đã xảy ra 1 vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trong khiến 3 người chết thảm.

Danh tính các nạn nhân được xác định gồm: Bùi Văn Đức (53 tuổi, trú tại xã Lại Xuân, là người quản lý lò vôi); Bùi Văn Trình (27 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn) và Bùi Văn Cường (27 tuổi, trú tại xã Lại Xuân) huyện Thủy Nguyên.

Hiện trường xảy ra vụ sập lò vôi tại Hải Phòng khiến 3 người chết thảm.

Khoảng 9h30 ngày 19/11, 5 người trong đó có 3 nạn nhân đang ngồi uống nước thì bất ngờ tường và mái lò vôi sạt lở. 2 người ngồi ở phía bên ngoài đã may mắn thoát nạn, 3 người còn lại đã bị vùi lấp trong đống đổ nát.

Nghe tiếng động mạnh cùng tiếng kêu thất thanh của nạn nhân, người dân xung quanh đã tới ứng cứu, nhưng không thể tiếp cận do lượng đá vùi lấp rất lớn. Chính quyền xã sau đó phải huy động máy xúc giải phóng đá, đưa người mắc kẹt ra ngoài. Vì thương tích nặng, cả ba nạn nhân đã tử vong. Báo Vnexpress thông tin.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hoàng Minh Luân, Chủ tịch UBND xã Lại Xuân cho biết: “Lò vôi này đã được xây dựng, hoạt động từ lâu, hiện đang trong giao đoạn sửa chữa. Hiện chúng tôi vẫn chưa xác định được lò vôi có giấy phép xây dựng hay không”.

Đến hơn 11 giờ cùng ngày, chủ lò vôi cùng lực lượng công nhân và chính quyền xã đã đưa được xác 3 nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho gia đình về lo hậu sự. Bước đầu cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên đã trích quỹ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để lo tang lễ.

Ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên cung cho hay: “UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng huyện và xã Lại Xuân khẩn trương rà soát, xem xét hồ sơ xây dựng, hoạt động của lò vôi, hợp đồng lao động của các công nhân làm việc tại đây cùng những vấn đề có liên quan khác để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật”. Hiện Công an thành phố Hải Phòng cùng các lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

 

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo