Pháp luật

Sắp xử phúc thẩm vụ thảm sát tại Bình Phước

(DNVN) - Sau 3 tháng thụ lý án sơ thẩm cùng bản kháng cáo của Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại, phiên xử phúc thẩm vụ thảm sát tại Bình Phước sẽ sớm được thực hiện.

Tin tức trên báo Dân việt, thông tin từ TAND cấp cao tại TP. HCM cho biết, hồ sơ vụ thảm sát tại Bình Phước đã được thụ lí xong từ tháng 1, nhưng có đến nay chưa có lịch xét xử cụ thể. 

Theo quy định, sau khi thụ lí xong hồ sơ án sơ thẩm chuyển lên phúc thẩm, tối đa 3 tháng các bị cáo sẽ được đưa ra xét xử. Kể từ thời điểm thụ lí xong hồ sơ đến nay đã 2 tháng, vì thế tối đa trong một tháng tới Thoại và Tiến sẽ được đưa ra xét xử ở TAND cấp cao tại TP.HCM.

Bị cáo Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại. Ảnh báo Zing news.

Vào cuối tháng 12/2015, sau khi Vũ Văn Tiến (SN 1991, ngụ An Giang) và Trần Đình Thoại (SN 1988, ngụ Vĩnh Long) có đơn phúc thẩm, hồ sơ vụ án đã được chuyển lên TAND cấp cao tại TP.HCM.

Sau đó ít ngày, Vũ Thị Thi (mẹ Tiến) có đơn xin giảm án tử hình cho con trai gửi Chủ tịch nước. Riêng bị cáo Nguyễn Hải Dương thì không có đơn kháng cáo, qua đó chấp nhận án tử hình bị tuyên tại phiên sơ thẩm ngày 17/12/2015.

Luật sư Phạm Quốc Hưng cho biết tối đa ba tháng kể từ ngày thụ lý hồ sơ, cơ quan tòa án sẽ đưa ra xét xử. Ở phiên xử phúc thẩm, sau khi có bản án phúc thẩm của TAND cấp cao thì bị cáo Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, có mức án 16 năm tù) và luật sư bào chữa vẫn có quyền kiến nghị giám đốc thẩm hoặc tái thẩm. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Theo nguyên tắc thì bản án phúc thẩm đối với Thoại sẽ bằng hoặc giảm so với bản án cấp sơ thẩm nhưng ở đây gia đình bị hại kháng cáo nâng mức hình phạt của Thoại lên nên có khả năng bản án phúc thẩm sẽ cao hơn bản án sơ thẩm.

Riêng hai án tử hình của Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) nếu án phúc thẩm y án sơ thẩm thì đương nhiên sẽ có Hội đồng thẩm phán TAND tối cao xem lại bản án theo thủ tục giám đốc thẩm.

 

Nếu Hội đồng thẩm phán xem xét giám đốc thẩm đúng rồi thì các bị cáo có quyền xin Chủ tịch nước ân giảm. Nếu Chủ tịch nước bác đơn xin ân giảm thì khi đó mới thi hành án tử hình đối với hai bị cáo Dương, Tiến.

Hơn nửa năm trước, rạng sáng 7/7/2015, Dương cùng Vũ Văn Tiến đột nhập vào biệt thự của gia đình ông Mỹ ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành. Tiến khống chế các nạn nhân để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong nhà.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo