Quốc tế

Sau khủng bố ở Paris, IS tuyên bố sẽ tấn công thủ đô của Anh, Mỹ, Ý

(DNVN) - Ngay sau khi thừa nhận chính mình là những người đã thực hiện cuộc khủng bố đẫm máu ở Paris hôm 13/11 vừa qua, Nhóm nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) còn tuyên bố sẽ tổ chức tấn công ở các thành phố khác gồm London (Anh), Washington DC (Mỹ) và Rome (Ý).

Theo tin từ báo Dân Việt, các phần tử ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa đăng thông điệp lên Twitter đe dọa, London - thủ đô Anh sẽ mục tiêu tiếp theo của các chiến binh thánh chiến sau vụ tấn công đẫm máu ở Paris, trái tim của nước Pháp.

Những phần tử cực đoan đã bày tỏ sự hả hê trước thảm kịch đêm 13/11 ở thủ đô Paris, khiến 129 người thiệt mạng và 350 người bị thương đồng thời tuyên bố rằng, các thủ đô lớn của thế giới bao gồm London (Anh), Washington DC (Mỹ) và Rome (Ý) sẽ là mục tiêu tấn công tiếp theo.

Báo Dân Việt dẫn thông tin từ tờ Express đưa tin, một kẻ buôn lậu IS, khoảng 30 tuổi, có bộ râu rậm đã từng tiết lộ rằng, hơn 4.000 chiến binh thánh chiến đã bí mật xâm nhập vào châu Âu thành công.

Sau khi nhận trách nhiệm về vụ khủng bố ở thủ đô Paris, IS tuyên bố sẽ tấn công các thủ đô lớn của nước Anh, Mỹ, Ý.

"Hãy chứ chờ xem", tên này tuyên bố với BuzzFeed và tiết lộ thêm rằng, hiện có hơn 4.000 tay súng IS bí mật nằm vùng và sẵn sàng tấn công trên toàn Liên minh châu Âu.

Kẻ buôn lậu IS cho biết, việc bí mật xâm nhập vào châu Âu là sự khởi đầu cho một âm mưu lớn hơn. Đó là tiến hành các cuộc tấn công trả thù ở phương Tây để trả đũa cho các cuộc không kích chống lại IS ở Iraq và Syria của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu. Nếu kẻ nào đó tấn công chúng tôi thì chắc chắn chúng tôi sẽ tấn công trả đũa", kẻ này tuyên bố.

Hắn cũng thừa nhận, IS đang lợi dụng cuộc khủng hoảng tị nạn để trà trộn vào dòng người di cư, xâm nhập vào châu Âu. "Họ (các chiến binh thánh chiến) đang mượn danh người tị nạn để xâm nhập (vào châu Âu)", hắn tuyên bố.

Hôm 14/11, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom khủng bố đẫm máu ở Paris. Theo đó, IS tuyên bố rằng các "chiến binh thánh chiến" của tổ chức được trang bị súng máy, đai bom tự sát đã thực hiện các cuộc tấn công khủng bố tại nhiều địa điểm khác nhau ở trung tâm thủ đô Paris.

Tổ chức này lên tiếng khẳng định Pháp là mục tiêu hàng đầu của các "chiến binh Thánh chiến" thuộc phiến quân IS và một trong những lí do mà IS đưa ra cho việc thực hiên các vụ tấn công là nhằm phản ứng lại những vụ không kích của Pháp vào những khu vực do tổ chức này kiểm soát hồi tháng trước.

 

“8 huynh đệ mang đai thuốc nổ và súng để tấn công các khu vực trung tâm đã được chọn trước tại thủ đô nước Pháp: sân vận động Stade de France – nơi diễn ra trận đấu với Đức mà tổng thống Francois Hollande đang có mặt; nhà hát Bataclan - nơi hàng trăm kẻ tôn thờ thần tượng ở bên nhau trong một bữa tiệc cùng nhiều mục tiêu khác tại quận 10, 11 và 18”, IS tuyên bố.

Tổ chức IS cũng nhấn mạnh đây chỉ là “khởi đầu của cơn giông bão” sắp ập tới và cảnh báo những nước khác cũng có thể là mục tiêu của các vụ tấn công tiếp theo.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo