Quốc tế

Sau Paris, thủ đô Hy Lạp lại rung chuyển vì đánh bom

(DNVN) - Rạng sáng 24/11, một quả bom đã bất ngờ phát nổ bên ngoài văn phòng Liên đoàn Thương mại và Doanh nghiệp Hellenic làm rung chuyển thủ đô Athens của Hy Lạp.

Hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Hy Lạp cho biết rạng sáng 24/11, một quả bom đã phát nổ bên ngoài văn phòng của Liên đoàn Thương mại và Doanh nghiệp Hellenic tại trung tâm thủ đô Athens, song không gây thương vong.

Lực lượng đặc nhiệm và giới chức điều tra tại hiện trường. 

Quả bom hẹn giờ được đặt trong một chiếc ba lô, nằm gần lối ra vào văn phòng Liên đoàn Kinh doanh Hy Lạp và nổ lúc rạng sáng. Khoảng 30 phút trước đó một kẻ ẩn danh gọi điện tới một tờ báo cảnh báo nguy cơ đánh bom.

Sức ép của vụ nổ phá vỡ nhiều cửa sổ của các tòa nhà tại khu vực này, rất gần tòa nhà Quốc hội Hy Lạp ở quảng trường Syntagma, nơi có nhiều quán cafe, ngân hàng, cửa tiệm. Cảnh sát phong tỏa khu vực hai tòa nhà xung quanh văn phòng và đội phá bom xem xét hiện trường. 

 Đây là vụ tấn công bằng bom đầu tiên ở Athens kể từ khi Thủ tướng theo đường lối cánh tả Alexis Tsipras lên nắm quyền hồi tháng 1/2015.

cảnh sát cho hay nhiều khả năng tác giả của vụ tấn công nằm trong số các nhóm nổi dậy trong nước.

Các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở chính trị và kinh tế ở Hy Lạp xảy ra như cơm bữa ở Hy Lạp kể từ năm 2010, sau khi chính phủ Athens bắt đầu áp dụng các biện pháp khắc khổ như tăng thuế, cắt giảm chi tiêu để đổi lấy gói cứu trợ từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

 


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo