Tin tức - Sự kiện

Sẽ phong tỏa tài khoản ngân hàng với doanh nghiệp chây ì nợ thuế

(DNVN) - Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, để thực hiện tốt công tác thu hồi nợ thuế, đơn vị này sẽ triển khai nhiều biện pháp, trong đó có phong tỏa tài khoản đối với doanh nghiệp cố tình chây ì nợ thuế trong khi vẫn có dòng tiền luân chuyển.

Cục thuế TP. Hà Nội cho biết, nhằm đảm bảo kế hoạch thu năm 2015, giảm nợ đọng thuế kéo dài, trong thời gian tới, đơn vị này sẽ tích cực triển khai các giải pháp thu nợ và tiếp tục công khai các doanh nghiệp nợ thuế theo Luật Quản lý thuế.

Cục thuế TP. Hà Nội sẽ dùng biện pháp phong tỏa tài khoản ngân hàng đối với doanh nghiệp chây ì nợ thuế.

Theo đó, Cục thuế TP. Hà Nội chỉ đạo các Phòng quản lý, các Chi cục thuế rà soát, phân loại nợ, phân tích nguyên nhân nợ thuế của từng đối tượng nợ thuế để có giải pháp đôn đốc thu nợ hiệu quả như động viên, thuyết phục doanh nghiệp có kế hoạch phân chia nguồn tiền để đảm bảo vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, vừa có tiền nộp nợ thuế. 

Riêng đối với những trường hợp nợ thuế xử lý sau thanh tra, kiểm tra, kiểm toán; những công ty đang hoạt động sản xuất kinh doanh, có doanh thu bán hàng, có dòng tiền luân chuyển nhưng vẫn nợ thuế; các dự án được gia hạn nhưng quá hạn chưa nộp tiền sử dụng đất; các dự án đã bán hàng, thu tiền nhưng vẫn nợ tiền sử dụng đất thì cơ quan Thuế kiên quyết áp dụng biện pháp cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng.

Đối với các Chi cục Thuế quản lý thu tiền sử dụng đất của dự án thì phải kiên quyết thực hiện biện pháp cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, yêu cầu phong tỏa tài khoản ngân hàng đối với chủ đầu tư dự án kinh doanh bất động sản và có văn bản đề nghị phối hợp với các bộ phận chức năng để các công ty này thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng theo quy định. 

Ngoài ra, cơ quan này đã đề nghị UBND Thành phố không bàn giao thêm dự án cho doanh nghiệp đang nợ thuế. Cục Thuế Hà Nội cũng sẽ cử cán bộ gặp gỡ, thuyết phục doanh nghiệp có kế hoạch phân chia nguồn tài chính để nộp thuế, đảm bảo kinh doanh.

Đại diện Cục thuế TP. Hà Nội cho biết, tính đến ngày 31/10, sau khi công khai 357 đơn vị nợ thuế đã có 205/357 đơn vị đã nộp vào ngân sách nhà nước số tiền 1.261 tỷ 326 triệu đồng. Trong đó, có 31/40 dự án sau công khai nợ tiền sử dụng đất đã nộp vào Ngân sách Nhà nước 821 tỷ 481 triệu đồng và 174/317 doanh nghiệp sau công khai nợ tiền thuế đã nộp vào Ngân sách Nhà nước 439 tỷ 846 triệu đồng. 

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo