Pháp luật

Sếp trung tâm hỗ trợ người nghèo lừa 40.000 người

Cơ quan công an xác định có khoảng 40.000 người ở hơn 20 tỉnh thành đã bị Trần Đức Trung, Giám đốc trung tâm hỗ trợ người nghèo lừa tiền.

Chiều 14/4, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đã có thông báo về việc khởi tố, bắt giam ông Trần Đức Trung, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm hỗ trợ người nghèo trong phát triển nông thôn mới (thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề nông thôn Việt Nam), theo tin tức trên báo Zing news. 

Ông Trần Đức Trung và bà Lê Thị Hằng. Ảnh Vietnamnet.

Cơ quan công an cho biết vụ án bắt nguồn từ đơn thư tố giác của công dân và thông tin được báo chí phản ánh. Qua điều tra, Bộ Công an xác định ông Trần Đức Trung (56 tuổi) và bà Lê Thị Hằng (54 tuổi, Tổng giám đốc trung tâm) đã lợi dụng danh nghĩa trung tâm tự tổ chức chương trình “Trái tim Việt Nam”. Hai bị can này đã vận động người dân đóng tiền ủng hộ để được hưởng lợi nhuận rồi chiếm đoạt.

Theo Cơ quan ANĐT – Bộ Công an, 2 đối tượng này đã lợi dụng danh nghĩa của Trung tâm để tự ý tổ chức Chương trình “Trái tim Việt Nam”, vận động mọi người tham gia đóng tiền ủng hộ cho trung tâm để được hưởng hỗ trợ lại với mức lợi nhuận cao, sau đó chiếm đoạt tài sản của những người tham gia, báo Vietnamnet đưa tin.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định có khoảng 40.000 người dân ở trên 20 tỉnh, thành phố đã tham gia Chương trình “Trái tim Việt Nam” bị lừa đảo với tổng số tiền rất lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi có quyết định phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân sân tối cao, ngày 12/4, Cơ quan ANĐT, Bộ Công an đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với Trần Đức Trung và Lê Thị Hằng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cơ quan ANĐT, Bộ Công an thông báo, các cá nhân, người bị hại đã tham gia góp tiền theo Chương trình “Trái tim Việt Nam” biết, làm đơn tố cáo, gửi kèm theo các thông tin, tài liệu có liên quan đến địa chỉ: Số 3 Nguyễn Gia Thiều (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hoặc số điện thoại 0692342431; 0692342143.

 

Đồng thời, kêu gọi các cá nhân đã tiếp tay, tham gia hoạt động sai phạm tự giác trình báo Cơ quan ANĐT để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Zing news, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo