Tin tức - Sự kiện

Siêu bão Dujuan càn quét Đài Loan, hơn 300 người thương vong

(DNVN) - Đêm qua 28/9, siêu bão Dujuan đã càn quét đảo Đài Loan làm ít nhất 2 người chết và hơn 300 người khác bị thương và gần nửa triệu hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện, nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hỏng nặng.

Đêm
Đêm qua, siêu bão Dujuan đã ập vào đảo Đài Loan mang theo mưa lớn cùng gió giật mạnh.

Trung tâm xử lý tình huống khẩn cấp Đài Loan ngày 29.9 cho hay có 2 người chết do siêu bão Dujuan và 324 người bị thương, chủ yếu do tai nạn giao thông hoặc mảnh vỡ bị gió cuốn bay trúng người. Siêu bão Dujuan mang theo mưa lớn cùng gió giật mạnh làm nhiều cây bật gốc, vỡ nhiều cửa kính, hư hại nhiều con đường trên đảo. Trường học và các văn phòng, sàn chứng khoán ở Đài Loan hôm nay đều đóng cửa.

Cây cối gãy đổ, tài sản của người dân cũng bị thiệt hại nặng.
Cây cối gãy đổ, tài sản của người dân cũng bị thiệt hại nặng.

Hơn 12.000 người dân đã được sơ tán và gần 3.000 người đang ở nơi trú ẩn tạm thời trong những căn lều tránh bão. Hiện, hàng trăm ngàn hộ dân không có nước dùng và hơn 1 triệu người bị mất điện, với gần 500.000 người vẫn chưa có điện trở lại.

Báo chí Đài Loan đưa tin, tại thị trấn suối nước nóng Wulai nằm bên ngoài thủ phủ Đài Bắc, bão gây lở đất làm tắc nghẽn các ngả đường vào thị trấn, trong khi tại thành phố Hsinchu , một cần cẩu rơi từ tầng 20 đè nát các xe bên dưới, may mắn không có ai bị thương. Tại Đài Bắc, gió mạnh cũng làm hư hại tòa nhà 101 tầng nổi tiếng.

 

Ở một số khu vực, chỉ trong 1 ngày, lượng mưa đo được do bão lên đến 900mm - bằng khoảng 1/3 lượng mưa trung bình năm của Đài Loan.

Cơ quan dự báo thời tiết Đài Loan xếp Dujuan là "bão mạnh", trong khi các cơ quan thời tiết khu vực khác, trong đó có Đài khí tượng Hong Kong gọi Dujuan là "siêu bão" với sức gió lên đến 227 km/giờ.

Nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hại.
Nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hại.

Sóng lớn ập vào bờ do ảnh hưởng của bão.
Sóng lớn ập vào bờ do ảnh hưởng của bão.
Đường đi của bão Dujuan. Đồ họa: AccuWeather.com
Đường đi của bão Dujuan. Đồ họa: AccuWeather.com

Hiện bão đã suy yếu sau khi đi qua tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc. Đến nay chưa có thông tin thiệt hại từ khu vực này. Trung tâm Khí tượng Trung Quốc chiều qua phát cảnh báo màu đỏ, mức cao nhất trong thang cảnh báo bão 4 màu của Trung Quốc. Khoảng 260.000 người ở tỉnh miền đông Chiết Giang đã phải đi sơ tán.

Hàng chục nghìn tàu được yêu cầu quay về bờ. Toàn bộ các chuyến bay khởi hành từ ba sân bay ở Phúc Kiến hôm nay đều bị hủy.

 

Tùng Bách (Theo BBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo