Xã hội

Siêu bão Nepartak đổ bộ Đài Loan: Chùm ảnh gây "sốc" sau cơn bão

(DNVN) - Ngay sau khi siêu bão Nepartak đổ bộ Đài Loan vào sáng 8/7, cuộc sống của người dân Đài Loan đảo lộn. Nhiều người sốc nặng trước sự dữ dội của cơn bão.

Tin tức trên báo VTC News, mặc dù chưa có báo cáo chính xác về thương vong sau khi siêu bão Nepartak đổ bộ vào Đài Loan nhưng theo phát ngôn viên của Trung Tâm Hoạt động khẩn cấp Đài Loan, ít nhất một người đã chết đuối và 66 người bị thương tính đến thời điểm hiện tại.

Cơn bão đổ bộ vào Đài Loan gây ngập úng nghiêm trọng. Ảnh báo Gia đình Việt Nam.

Mưa bão cũng khiến gần 9.000 người sống các khu vực có nguy cơ lở đất hoặc ngập lụt phải sơ tán và khoàng 1.800 người vẫn còn đang phải tạm trú tại các trung tâm sơ tán. 97.000 hộ dân bị mất điện, trong đó hơn 70.000 hộ vẫn chưa được cấp điện trở lại. Hơn 35.000 binh sĩ được huy động để giúp người dân sơ tán, đồng thời kịp thời triển khai các công tác cứu nạn, cứu hộ.

Theo CNN, đây được cho là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ hòn đảo này trong 45 năm qua.  Lượng mưa đã lên đến 300mm trong vòng 12h, dự báo điều kiện thời tiết xấu này sẽ tiếp tục diễn ra ở miền trung và nam Đài Loan trong 12 giờ tới.  Báo Gia đình Việt Nam thông tin.

Hiện bão đang di chuyển với tốc độ 11 km/giờ và dự kiến sẽ tràn vào miền nam Trung Quốc vào đêm nay hoặc sáng mai 9/7. Sau đây là những hình ảnh không gây "sốc" sau khi siêu bão Netarpak đổ bộ Đài Loan do báo Gia đình Việt Nam ghi lại:

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo