Pháp luật

"Siêu mẫu" Trang Trần méo mặt lĩnh án tù treo

(DNVN) - Cựu người mẫu Trang Trần (Trần Thị Trang) đã phạm tội chống người thi hành công vụ và bị xử phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Ngày 24/8, TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) mở phiên tòa trong một tiếng xét xử Trần Thị Trang (người mẫu Trang Trần) về hành vi chống người thi hành công vụ, tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo. Báo Vnexpress đưa tin. 

Phiên toà mở theo đề nghị của bị cáo muốn được xét xử sớm để có thời gian dưỡng thai. Hội đồng xét xử cho hay đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ Trang Trần được hưởng như ăn năn hối cải, khai nhận thành khẩn, phạm tội lần đầu và đang có thai.

Cựu người mẫu Trang Trần bị phạt 9 tháng tù treo.
Cựu người mẫu Trang Trần bị phạt 9 tháng tù treo.

Tin tức trên báo Thanh niên, Tại phiên tòa xét xử Trang Trần, bị cáo đã gửi lên Hội đồng xét xử hồ sơ bệnh án. Trong hồ sơ bệnh án thể hiện rõ Trang Trần đang mang thai. Trang Trần đã thành khẩn khai nhận những hành vi của mình.

Theo Hội đồng xét xử, căn cứ vào những lời khai tại Tòa, cùng với hồ sơ bệnh án, Tòa tuyên phạt Trang Trần 9 tháng tù giam về tội Chống người thi hành công vụ, nhưng được hưởng án treo.

Trước đó vào rạng sáng 26/2, Trang Trần cùng một số người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về khách sạn ở phố Đào Duy Từ. Do tài xế đi vào đường ngược chiều ở phố Đào Duy Từ nên Công an phường Hàng Buồm yêu cầu dừng xe xử phạt. Thấy vậy, Trang Trần và những người bạn lớn tiếng bênh vực tài xế. Báo Dân Trí thông tin. 

Trang Trần xuống xe và phản ứng với lực lượng thi hành công vụ với thái độ bất hợp tác, coi thường, buông lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ, thậm chí còn tát vào mặt, lấy chân đạp vào người một cán bộ công an. Vì hành vi lăng mạ người khác, chống người thi hành công vụ trên, Trang Trần đã bị lực lượng công an đưa về trụ sở để làm rõ. Tại đây, Trang Trần tiếp tục chửi bới cán bộ công an.

Xác định hành vi của Trang Trần có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nên Công an quận Hoàn Kiếm đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để điều tra. Hơn 4 ngày bị tạm giam, Trang Trần được tại ngoại.

 

Đến ngày 5/5, Công an quận Hoàn Kiếm đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Trang về hành vi chống người thi hành công vụ.

Cuối tháng 6/2015, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hoàn Kiếm đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Trang Trần về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 24/8, HĐXX đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ đối với Trang Trần như ăn năn hối cải, thành khẩn khai nhận, phạm tội lần đầu… Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Trần Thị Trang 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo