Xã hội

Sốc: 43 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm bỗng dưng "bốc hơi"

(DNVN) - Nhân viên ngân hàng đưa tờ giấy trắng yêu cầu anh Lê Đình Trung (SN 1980, An Giang) ký vào. Sau đó anh này phát hiện 5 cuốn sổ tiết kiệm trị giá hơn 43 tỷ đồng "bốc hơi".

Anh Lê Đình Trung (SN 1980), làm nghề kinh doanh cùng vợ là Tiêu Mỹ Ngọc, ngụ đường Điện Biên Phủ, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang vừa làm đơn khởi kiện giám đốc ngân hàng Việt Á chi nhánh An Giang và giám đốc ngân hàng Việt Á chi nhánh Cần Thơ, hai nhân viên ngân hàng và bố mẹ ruột đã cấu kết lừa đảo chiếm đoạt tài sản của mình. 

Anh Trung đang hoang mang vì bỗng dưng mất số tiền hơn 43 tỷ đồng. Ảnh báo Tiền phong.

Theo nội dung đơn gia đình anh hiện ở An Giang, do vợ có thai nên vợ chồng lên TP Cần Thơ khám bệnh trong khoảng một tuần. Từ ngày 1 đến 2/6, vợ chồng anh nhận được điện thoại của ông Lê Hữu Phước (bố đẻ anh Trung) nói anh lên ngân hàng Việt Á chi nhánh Cần Thơ để ký giấy dự thưởng, báo Tiền phong đưa tin.

Anh Trung và vợ lên ngân hàng đưa CMND và được nhân viên tên Lan Anh đưa rất nhiều tờ giấy trắng (giấy A4) cho vợ chồng anh ký. “Chúng tôi ký tên nhanh chóng rồi về, không nắm rõ nội dung cũng như không nhận được sự tư vấn của nhân hàng ở An Giang hay Cần Thơ”, anh Trung nói.

Đến ngày 4/7, anh Trung phát hiện 5 cuốn sổ tiết kiệm để ở nhà biến mất nên nghi ngờ những giấy tờ anh chị đã ký trước đó. Ngày hôm sau vợ chồng anh lên ngân hàng Việt Á chi nhánh Cần Thơ để hỏi thì được nhân viên Lan Anh cho biết, những giấy anh chị ký hôm trước là giấy chuyển nhượng. 

5 cuốn sổ tiết kiệm trị giá hơn 43,5 tỷ đồng của vợ chồng anh đã chuyển sang tên ông Lê Hữu Phước và bà Nguyễn Thị Hồng (là bố mẹ anh Trung).

Theo Bizlive, anh Trung cho rằng nhân viên VietABank ở hai chi nhánh An Giang và Cần Thơ đã thông đồng với nhau, dùng thủ đoạn lừa dối để anh Trung ký giấy trắng nhằm lừa đảo và lợi dụng tín nhiệm giúp chuyển nhượng 5 sổ tiết kiệm mà không có sự đồng ý của anh Trung.

 

Trong biên bản giải trình của VietABank An Giang cho rằng VietABank không can thiệp vào quá trình chuyển nhượng và chỉ làm theo yêu cầu của khách hàng và có sự thỏa thuận tự nguyện giữa các bên. 

VietABank An Giang đã hoàn chỉnh biểu mẫu “Giấy đề nghị chuyển quyền sở hữu” chuyển đến VietABank Cần Thơ hỗ trợ ông Trung và bà Ngọc ký tên (vì anh Trung và vợ đang sống ở Cần Thơ).

Trong biên làm việc của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang ngày 8/7 ghi, quá trình làm việc với VietABank An Giang liên quan đến nội dung đơn khiếu nại còn phát sinh nhiều vấn đề khó khăn trong việc xác định hành vi chuyển nhượng. Do đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh An Giang không đủ cơ sở xác định hành vi.

Còn văn bản trả lời của Cơ quan cảnh sát điều tra TP.Cần Thơ, kết luận hành vi của ông Phước và bà Hồng không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. Không có sự việc phạm tội và không khởi tố vụ án hình sự.

Không đồng ý với kết luận của các cơ quan có thẩm quyển, anh Trung và chị Ngọc tiếp tục yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét và xác minh lại hồ sơ vụ việc.

 

Phóng viên Bizlive đã liên hệ với đại diện của VietABank, vị đại diện này cho biết VietABank đã làm đúng theo quy trình, nghiệp vụ chuyển nhượng. Còn việc thông tin hồ sơ liên quan đến vụ việc là nghiệp vụ của ngân hàng, chưa thể cung cấp được.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo