Quốc tế

Sốc: Máy bay Nga rơi ở Nam Sudan không được cấp phép chở khách

(DNVN) - Ngày 5/11, nhà chức trách đã có tiết lộ gây sốc rằng chiếc máy bay chở hàng Antonov A-12 bị rơi ở Nam Sudan làm 36 người thiệt mạng không được cấp phép chở khách.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời ông Stephen Warikozi, người đứng đầu Cục Hàng không Dân dụng Nam Sudan cho biết máy bay chở hàng Atonov A-12 do Nga sản xuất đã đâm xuống khu vực dân cư ở thủ đô Juba của Nam Sudan khiến ít nhất 36 người thiệt mạng không có giấy phép chở khách.

Hiện trường máy bay An-12 rơi ở  thủ đô Juba, Nam Sudan.

Trước khi máy bay cất cánh, cơ trưởng máy bay Atonov A-12 đã thông báo với đài kiểm soát không lưu của sân bay quốc tế Juba rằng chuyến bay có 12 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, thực tế số người có mặt trên máy bay nhiều hơn báo cáo của cơ trưởng. 

Lãnh đạo cục Hàng không Dân dụng Nam Sudan còn tiết lộ rằng một trong những nguyên nhân dẫn tới vụ tại nạn thương tâm này là do máy bay chở quá trọng tải quy định.

Được biết, loại máy bay này chỉ được phép chở tối đa tổng cộng 15,5 tấn, nhưng khi máy bay gặp nạn, riêng hàng hóa đã chiếm tới hơn 16 tấn. 

Như tin tức đã đưa trước đó, chiều 4/11, một máy bay chở hàng loại Antonov An-12 do Nga sản xuất đã đâm xuống khu vực dân cư ở thủ đô Juba của Nam Sudan ngay sau khi cất cánh. 

Trên máy bay có 18 người, gồm 6 thành viên phi hành đoàn (một người Nga và 5 người Armenia) và 12 hành khách là người Nam Sudan. 

 

“Ba người sống sót, trong đó có một trẻ em, đã được mẹ mình ném ra khỏi cửa sổ của máy bay và may mắn thoát nạn. Ngoài ra cha của em bé này sau đó cũng được tìm thấy còn sống”, ông Aguer nói.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo