Xã hội

Sốc: Người đàn ông "bỏ" làm người, lên núi... làm dê

(DNVN) - Một người đàn ông người Anh đã có một quyết định đặc biệt khi bỏ làm người lên núi thử trải nghiệm cuộc sống của loại dê.

Người đàn ông có quyết định đặc biệt trên có tên là Thomas Thwaites, một nhà thiết kế đồ họa người Anh.

Do áp lực của cuộc sống, người đàn ông này quyết định thử cuộc sống loài dê.
Do áp lực của cuộc sống, người đàn ông này quyết định thử cuộc sống loài dê.

Được biết, anh này đã dành 3 ngày sống chung với một đàn dê núi để tìm hiểu về cuộc sống của chúng. Thậm chí, để có một trải nghiệm như một con dê đích thực, anh còn lắp thêm chân giả để di chuyển bằng 4 chi, hay mang một dạ dày giả, nhằm để ăn và tiêu hóa cỏ.

Anh cũng ăn cỏ như loài dê...
Anh cũng ăn cỏ như loài dê...

Nói về quyết định đặc biệt này, anh Thwaites cho biết “Tôi thực hiện việc này là nhằm mục đích nghỉ ngơi, trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới, sau khi đã quá mệt mỏi với những suy nghĩ thường ngày của một con người bình thường, đó là cảm giác luôn phải cảnh giác cao độ, luôn tiếc nuối quá khứ và lo lắng cho tương lai”.

"Tôi cảm thấy cuộc sống của loài người toàn những lo toan, khổ ải. Tôi muốn thử một cảm giác mới để trải nghiệm. Tôi quyết định thử làm loài dê vì loại động vật này hiền lành", anh này chia sẻ thêm.

Đi bằng hai tay, hai chân...
Đi bằng hai tay, hai chân...

 

Anh này cũng chia sẻ khi trải nghiệm cuộc sống của loài dê cũng không khá khẩm hơn là mấy. Anh cho rằng cuộc sống của chúng cũng vất vả, thậm chí là gặp nguy hiểm khi phải kiếm ăn mỗi ngày.

“Tôi đi cùng đàn dê được một vài km thì chúng bắt đầu di chuyển xuống chân một ngọn núi đá, khiến tôi không thể theo kịp, không khí lúc đó trở nên bụi mù. Tôi thường phải dành cả ngày để đuổi theo đàn và cuối cùng cũng tìm ra nơi trú ẩn mới của chúng ở một bãi cỏ khá đẹp. Điều khó khăn nhất trong hành trình là lao xuống dốc của ngọn núi đá do tôi liên tục bị va vào đá”, anh Thomas Thwaites chia sẻ.

Được biết, hiện anh này đang viết một cuốn sách về trải nghiệm độc đáo của mình trong những ngày sống cùng đàn dê núi.

Lanh Chanh (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo