Tin tức - Sự kiện

Sốc: Phát hiện vợ ngoại tình khi bé sinh đôi... khác bố

(DNVN) - Một ông bố tại Hòa Bình đã sốc nặng khi phát hiện một trong hai đứa con sinh đôi của mình có gen khác bố từ đó biết rằng vợ đã từng ngoại tình.

Tin tức trên báo Vnexpress, thấy hai bé gái sinh đôi của anh Mạnh chẳng giống nhau, người thân của anh đưa đi làm xét nghiệm ADN và kết quả chỉ một bé là con anh và bé còn lại thì ... khác bố.

Đây là lần thứ hai tôi gặp trường hợp hai bé sinh đôi mà không cùng bố trong mấy chục năm trong nghề phân tích và xét nghiệm ADN", bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội) cho biết.

Chồng sốc nặng khi biết vợ ngoại tình khi một trong hai bé sinh đôi khác bố. Ảnh minh họa.

Bà Nga tiếp nhận lấy mẫu và xét nghiệm ADN cho anh Mạnh (34 tuổi, ở Hòa Bình) và hai con gái song sinh dịp trước Tết. Bản thân anh Mạnh không hề muốn thực hiện việc này nhưng anh bị người chị gái "áp tải" đến trung tâm cùng các con bởi theo lời chị "kể cả người ngoài nhìn vào cũng thấy hai đứa trẻ chẳng có nét gì giống nhau". 

"Hai em bé tầm gần hai tuổi, rất xinh xắn và đáng yêu nhưng quả thực có vẻ ngoài khác hẳn nhau, đặc biệt là ở mái tóc: một bé tóc rậm, xoăn, bé kia tóc thẳng, lưa thưa", bà Nga kể lại. 

Kết quả xét nghiệm khiến bà cũng bất ngờ: Chỉ có một bé là con của anh Mạnh, bé kia có tới 9 gene lệch với gene của bố (trong khi thông thường chỉ cần 2 gene lệch là đã được kết luận là không phải cha con).

Người cha sốc không nói lên lời. Anh ngồi lặng thinh rất lâu. Từ giây phút đó anh mới biết sự người vợ cùng chung sống đã ngoại tình và lừa dối mình. 

"Thực ra, bản thân anh đã nghĩ tới việc này và được cảnh báo trước nhưng vẫn không muốn tin vào sự thật đó. Lúc đưa vợ đến trung tâm, người chồng vẫn luôn thể hiện sự quan tâm và yêu thương. Khi nhận kết quả cuối cùng, gương mặt anh chỉ bộc lộ sự đau đớn tột cùng, và cũng không nói thêm lời nào. Người phụ nữ từ đầu tới cuối cứ lặng lẽ làm theo mọi lời hướng dẫn, không thể hiện chút cảm xúc nào", thạc sĩ Nguyễn Thị Nga kể lại. 

 

Hiện tượng trẻ sinh đôi nhưng không cùng bố trong y học gọi là bội thụ tinh khác kỳ, khác bố (heteropaternal superfecundation). Khi một người phụ nữ quan hệ với 2 người đàn ông chỉ cách nhau vài ngày, tinh trùng của mỗi người này sẽ thụ tinh cho một quả trứng của người phụ nữ. Các bác sĩ cho biết, tất cả quá trình đó diễn ra trong không quá một tuần, vì tinh trùng chỉ có khả năng sống sót được 5 ngày. Báo Ngày nay thông tin.

Russell Miller, giáo sư khoa sản Đại học Columbia, Mỹ giải thích rằng trong trường hợp sinh đôi khác trứng cùng cha mẹ, 2 quả trứng khác nhau của cùng một người phụ nữ được 2 tinh trùng của một người đàn ông thụ tinh. Nhưng trong trường hợp bội thụ tinh khác kỳ, khác bố thì 2 quả trứng khác nhau của người phụ nữ lại được thụ tinh bởi 2 tinh trùng từ 2 người đàn ông khác nhau.

Trên thế giới đã có nhiều trường hợp tương tự như trường hợp của anh Mạnh. Trường hợp của anh Trương xảy ra vào tháng 12/2015 là một ví dụ tương tự. Anh này đã rất sốc phát hiện ra chỉ một trong ba đứa con mà vợ mới sinh là con của mình sau khi đi xét nghiệm ADN.

Theo các chuyên gia, hiện tượng bội thụ tinh khác kỳ, khác bố rất hiếm khi xảy ra và rất khó để xác định, hầu hết chỉ được phát hiện ra khi có tranh chấp pháp lý hoặc tiến hành kiểm tra ADN.

Hiện tượng này đã được nghiên cứu từ năm 1992. Theo đó, trong tất cả các trường hợp tranh chấp pháp lý liên quan đến cặp song sinh, khi xuất hiện nghi ngờ về quan hệ cha - con, hiện tượng bội thụ tinh khác kỳ chỉ xảy ra trong khoảng 2,4% số này.

 

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo