Quốc tế

Sốc: Triều Tiên có thể sẽ thử hạt nhân vào đầu tháng 5

(DNVN) - Theo cảnh báo của các gia Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ tiếp tục gây sốc cả thế giới bằng cách tiến hành thử hạt nhân vào đầu tháng 5.

Tin tức trên báo VOV, hãng Thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết, nước này đã phát hiện sự gia tăng đột biến trong các hoạt động của con người và phương tiện tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên và nhận định rằng Triều Tiên có thể tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân nữa vào đầu tháng 5.

Ông Kim Jong -un và quân đội Triều Tiên. (ảnh: AFP).

Nhiều nguồn tin cho biết, tần suất hoạt động của nhân lực và phương tiện tại bãi thử hạt nhân Punggye-ri gần đây đã gia tăng từ 2 đến 3 lần so với tháng trước, đồng thời cho rằng đây, là môt tín hiệu cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân lần thứ 5. Nguồn tin cũng cho biết các giới chức hữu quan đang theo dõi chặt chẽ tình hình tại đây.

Nguồn tin cũng cho biết các giới chức hữu quan đang theo dõi chặt chẽ tình hình tại đây. Một nguồn tin nói: “Nếu đây là những tín hiệu về việc chuẩn bị thử hạt nhân thì việc này đang ở trong giai đoạn cuối.” Báo TTXVN thông tin.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho rằng nếu Triều Tiên tiến hành vụ thử thì sau đó họ sẽ công bố rằng Bình Nhưỡng đã thành công trong việc thử đầu đạn hạt nhân được thu nhỏ có thể lắp vào tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Nhiều chuyên gia Hàn Quốc cho rằng về mặt kỹ thuật Triều Tiên đã sẵn sàng tiến hành thử hạt nhân vào bất kỳ lúc nào và vụ thử sẽ được thực hiện ngay khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đưa ra quyết định.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo