Quốc tế

Vụ thử tên lửa của Triều Tiên là thất bại "cay đắng và thảm khốc"

(DNVN) - Lầu Năm Góc nhận định vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung hôm 15/4 đã kết thúc bằng một thất bại "cay đắng và thảm khốc".

Theo AFP, ngày 15/4, Lầu Năm Góc nhận định vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung hôm 15/4 đã kết thúc bằng một thất bại "cay đắng và thảm khốc", đồng thời khẳng định quân đội Mỹ vẫn đang tiếp tục đánh giá những gì đã xảy ra.

Trong khi đó, Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã ra tuyên bố lên án Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung, đồng thời nhấn mạnh hành động này vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc.

Vụ phóng tên lửa tầm trung của Triều Tiên ra biển Nhật Bản thất bại.

 Tuyên bố của Hội đồng Bảo an nhấn mạnh mặc dù vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên mới đây thất bại, song hành động này rõ ràng đã vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc, theo đó cấm Bình Nhưỡng phát triển công nghệ tên lửa đạn đạo.

Tuyên bố kêu gọi Triều Tiên tránh có thêm những hành động khiêu khích, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình trên bán đảo Triều Tiên cũng như sẵn sàng triển khai những biện pháp trừng phạt cần thiết.

Tân Hoa xã đưa tin mặc dù vụ phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung vào sáng 15/4 của Triều Tiên thất bại song đó là ví dụ mới nhất về hành động đe dọa của Bình Nhưỡng. Bài bình luận bằng tiếng Anh được đăng tải trên Tân Hoa xã có đoạn viết: "Vụ phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung ngày 15/4 của Triều Tiên, dù thất bại, nhưng là hành động đe dọa mới nhất mà nếu không bị kiểm soát, sẽ không đem lại kết quả gì cho nước này." 

Vụ phóng tên lửa diễn ra vào lúc 5 giờ 53 phút (giờ Hàn Quốc) sáng nay. Yonhap dẫn tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JSC) cho biết nhiều khả năng đây là loại tên lửa Musudan có tầm bắn 3.000km. Tuy nhiên vụ phóng sau đó đã thất bại, tên lửa phóng đi không gây nguy hại gì cho khu vực Bắc Mỹ.

Vụ phóng tên lửa hôm nay được tin là hoạt đợng nhằm kỷ niệm ngày sinh của Kim Nhật Thành- người sáng lập nhà nước CHDCND Triều Tiên, ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo