Thị trường

Startup Việt nắm bắt cơ hội vàng "đón" quỹ đầu tư Mỹ

(DNVN) - Hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) công nghệ đã có được cơ hội vàng "đón" các quỹ đầu tư Mỹ trong Hội nghị kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam – Hoa Kỳ diễn ra tại Hà Nội sáng 7/3.

Tin tức trên báo Lao động, Hội nghị kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam – Hoa Kỳ diễn ra tại Hà Nội vào sáng nay 7/3 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) công nghệ.

Sự kiện được đồng tổ chức bởi Bộ Khoa học và Công nghệ và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam với mục đích kết nối các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam cũng như các cá nhân quan tâm đến đổi mới sáng tạo. Tại Hội nghị, Cố vấn cấp cao của Ngoại trưởng Mỹ David Thorne đang dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp (DN) Mỹ trong chuyến công du dưới sự bảo trợ của chương trình Giới thiệu Sự đổi mới Công nghệ Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius và Đại sứ, cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ - David Thorne tham quan gian hàng của doanh nghiệp Việt. Ảnh báo Lao động.

Đoàn đại biểu bao gồm các nhà lãnh đạo từ 6 công ty Mỹ, trong đó có đại diện cấp cao các quỹ đầu tư IBM Venture Capital Group và New Enterprise Associates, gặp gỡ các quan chức chính phủ và lãnh đạo DN để thảo luận về những thách thức và cơ hội của cơ sở hạ tầng kinh tế và chính trị của Việt Nam.

Đại sứ Ted Osius vui mừng phát biểu: “Chúng ta gặp gỡ hôm nay để nuôi dưỡng và khuyến khích sự lớn mạnh vượt bậc của cộng đồng khởi nghiệp ở Việt Nam. Đó là lý do tôi khởi động chương trình “Thách thức khởi nghiệp” dành cho các bạn sinh viên đại học, các nhóm sinh viên có thể đưa ra ý tưởng khởi nghiệp và phần thưởng sẽ là một khoản tiền để giúp đội chiến thắng có thể hiện thực hoá ý tưởng của mình”.

20 doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam là những doanh nghiệp được sáng lập dựa trên những ý tưởng công nghệ hướng tới giải quyết các vấn đề của thực tiễn trong các lĩnh vực thương mại điện tử, thực tế ảo, mạng xã hội, dịch vụ công nghệ thông tin… Báo Vietnamnet thông tin.

Đại diện phía Việt Nam, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN khẳng định, Việt Nam đã đang tập trung mọi nỗ lực để xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp tạo đà cho sự phát triển của các doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai. Bộ KHCN cũng đang cùng với Bộ Kế hoạch và Đàu tư xây dựng hành lang pháp lý về đầu tư mạo hiểm và hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, triển khai đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp doanh nghiệp mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025.

"Hoa Kỳ là nơi có hàng ngàn tập đoàn công nghệ đứng đầu thế giới, là một trong những cường quốc khởi nghiệp. Do đó, thông qua sự kiện như "Kết nối đổi mới sáng tạo Việt Nam - Hoa Kỳ 2016".

 

 Việt Nam hy vọng sẽ tạo môi trường kết nối để các doanh nghiệp Hoa Kỳ, các quỹ đầu tư mạo hiểm và các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt nam cũng như các cá nhân quan tâm đến đổi mới sáng tạo, trao đổi học hỏi kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và tăng cường hợp tác giữa hai phía", ông Tùng khẳng định.

Sự kiện Kết nối đổi mới sáng tạo là một trong những hoạt động đầu tiên thuộc sáng kiến Kết nối Hoa Kỳ - ASEAN của Chính phủ Hoa Kỳ, được Tổng thống Obama thông báo tại Hội nghị Hoa Kỳ - ASEAN tại Snnylands, Califonia vừa qua. Một trong những trụ cột của Kết nối Hòa Kỳ - ASEAN là hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đông Nam Á.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo