Xã hội

Su-30MK2 mất tích: Gia đình mong anh Khải an toàn trở về

(DNVN) - Liên quan đến máy bay Su-30MK2 gặp sự cố, thượng tá, phi công Trần Quang Khải vẫn đang mất tích giữa biển khơi. Gia đình anh ngày đêm mong ngóng tin tức, hi vọng anh Khải an toàn trở về.

Tin tức trên báo Tiền phong, sáng ngày 15/6, niềm vui tràn ngập trong ngôi nhà nhỏ thuộc xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang của gia đình Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (SN 1977, Phó Phi đội trưởng Phi đội bay Su-30MK2, Trung đoàn 923). Nơi đây anh đã sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của gia đình, bạn bè. 

Cùng thực hiện bài bay với Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường và cũng là “đồng hương” với anh là Thượng tá Trần Quang Khải (SN 1971), ở thôn Tân Văn 2, xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang), cách nhau khoảng hơn 50km. 

Các lực lượng tham gia tìm kiếm Su-30KM2 mất tích.

Từ sáng 14/6, tại nhà riêng của anh ở thôn Tân Văn 2, bà con chòm xóm, đồng đội, đại diện chính quyền địa phương, Ban CHQS huyện Lạng Giang đã có mặt để động viên gia đình. Gia đình anh Khải có 11 người con, anh Khải là con thứ 10 và cũng là người duy nhất trong gia đình theo nghiệp nhà binh. 

Ông Trần Văn Đạt, chú ruột phi công Trần Quang Khải cho biết, ngay trong ngày 14/6, Trung đoàn 923 đã cử cán bộ về địa phương để đón 5 người thân của phi công vào Nghệ An, trực tiếp theo dõi công tác tìm kiếm, cứu nạn. Biết tin đoàn cứu hộ đã tìm thấy Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, gia đình vừa mừng cho gia đình anh Cường, vừa hy vọng anh Khải cũng sẽ an toàn trở về.

Đại tá Trần Văn Ngọc, Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, mặc dù hai anh không cùng đơn vị nhưng với nghĩa tình đồng đội, Bộ CHQS tỉnh đã cử người về cùng với hai gia đình Thiếu tá Cường và Thượng tá Khải để chăm lo, động viên mọi người.

"Đặc biệt, với gia đình của Thượng tá Trần Văn Khải do có bố mẹ anh Khải đều đã già, yếu, các cơ quan quân sự đã cử nhiều đoàn y, bác sĩ đến túc trực ở nhà để kịp thời xử lý nếu có tình huống xấu xảy ra. “Tất cả mọi người đều đang hi vọng, anh Khải sẽ trở về an toàn”, Đại tá Ngọc nói. 

Trong một diễn biến liên quan, ông Đinh Viết Hồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An kiêm Trưởng ban tìm kiếm cứu nạn cho biết, đến tối 15/6 việc tìm kiếm dấu vết chiếc Su-30 và phi công thượng tá Trần Quang Khải được xác định mất tích vẫn chưa có kết quả. Cả đêm 15/6, các lực lượng tìm kiếm vẫn làm việc với quyết tâm cao nhất. Báo Vnexpress thông tin.

 

Gia đình phi công Trần Quang Khải mong anh trở về an toàn. Ảnh báo Chinhphu.vn

Tỉnh Nghệ An hiện điều động hơn 50 tàu với chừng 500 người tham gia. Trong số này có 6 tàu của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ đội biên phòng, số còn lại là tàu cá của ngư dân 5 huyện và thị xã ven biển. Phạm vi tìm kiếm được mở rộng nhiều hải lý về các hướng đông, bắc và nam mà trọng tâm là vùng biển gần đảo Mắt của Nghệ An.

Trước đó như tin tức đã đưa sáng 14/6, đội hình tiêm kích Su-30 xuất phát từ sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển. Đến 7h29, chiếc Su-30MK2 bỗng biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên vùng biển phía đông bắc đảo Mắt (Nghệ An).

Biên phòng Nghệ An ngay sau đó điều 3 tàu của Hải đội 2 lên đường tìm kiếm. Hàng chục tàu của các lực lượng hỗn hợp gồm hải quân, cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân lần lượt vào cuộc tham gia tìm kiếm. 

4h30 ngày 15/6, phi công, thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã được tàu của ngư dân cứu sống tại vùng biển Nghệ An ở tọa độ 19,14 độ vĩ Bắc; 106 độ kinh Đông, cách nơi nghi máy bay gặp nạn khoảng 28 hải lý về phía đông bắc đảo Mắt. Chiều cùng ngày, phi công thiếu tá Nguyễn Hữu Cường được tàu của Bộ đội biên phòng Nghệ An đưa vào đất liền.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo