Tin tức - Sự kiện

Sử dụng hoá đơn đối với dịch vụ vận tải biển

Theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế tại văn bản số 697/TCT-CS về việc sử dụng hóa đơn đối với hoạt động vận tải biển quốc tế thì trường hợp đơn vị kinh doanh vận tải ký hợp đồng vận tải quốc tế với khách hàng trong nước, đơn vị kinh doanh có thể lựa chọn sử dụng hóa đơn Giá trị gia tăng hoặc hóa đơn xuất khẩu.
Vận tải biển quốc tế bao gồm vận tải hành khách, hành lý, hàng hóa theo chặng quốc tế từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài đến Việt Nam; hoặc cả điểm đi và đến ở nước ngoài, không phân biệt có phương tiện trực tiếp hay không có phương tiện. Trường hợp hợp đồng vận tải biển quốc tế bao gồm cả chặng vận tải nội địa thì vận tải quốc tế bao gồm cả chặng nội địa được áp dụng thuế suất thuế Giá trị gia tăng 0%.
 
Theo đó, hóa đơn Giá trị gia tăng là hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ trong nội địa dành cho các tổ chức, cá nhân khai, nộp thuế v theo phương pháp khấu trừ… Hóa đơn xuất khẩu là hóa đơn dùng trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ ra nước ngoài, xuất vào khu phi thuế quan và các trường hợp được coi như xuất khẩu, hỗ trợ và nội dung theo thông lệ quốc tế và quy định của pháp luật về thương mại.
 
 
 
 
Quyết Thắng
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo