Xã hội

Sức khỏe "người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén tiến triển tốt

(DNVN) - Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cho biết sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén đang diễn tiến rất tốt đã hồi tỉnh nhưng chưa nhận ra người thân.

Tin tức trên báo Giao thông, bác sĩ Nguyễn Kim Chung, Phó trưởng Khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tình trạng sức khỏe của ông Huỳnh Văn Nén đang tiến triển tốt, tiên lượng ổn và không cần phải phẫu thuật.

Theo BS Chung, ông Nén được người nhà đưa vào BV Chợ Rẫy lúc 21h40’ ngày 22/3 trong tình trạng lơ mơ, ít nói và tay trái bị chấn thương.
Ngay sau đó, BV đã tiến hành chụp CT cho ông Nén. Kết quả cho thấy ông Nén bị tụ máu não ở phần dưới não và phần thái dương. Xương sọ không có dấu hiệu tổn thương. Tay trái của ông Nén cũng bị gãy xương đòn.

Ông Huỳnh Văn Nén - "người tù thế kỷ" bị tai nạn giao thông đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: Linh Hoàng báo Giao thông.

"Đối với những trường hợp có máu tụ ở não thường là những ca nặng. Hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp tục theo dõi bệnh tình của ông Nén. BV đang điều trị bằng thuốc và chưa phải phẫu thuật. Tiên lượng hiện tại của ông Nén tương đối ổn định, dự kiến trong khoảng 10 ngày nữa ông Nén có thể chuyển về BV tỉnh điều trị” – BS Chung nhận định. Cũng theo BS Chung, vì ông Nén té ngã và chấn thương mạnh nên việc nói chuyện của ông Nén bị hạn chế.

Bà Nguyễn Thị Cẩm vợ ông Huỳnh Văn Nén, vào chiều qua 22/3, ông Nén điều khiển xe máy, loại xe tay ga chạy ở khu vực gần nhà thì bị té ngã dẫn đến bất tỉnh, trên đầu máy chảy ra nhiều. Báo Giao thông thông tin.

Sau khi phát hiện sự việc, ông Nén được gia đình đưa đi cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa Tân Minh. Các bác sĩ chuẩn đoán ông Nén có dấu hiệu bị động kinh, mê sảng, không nhận ra người thân. Ông Nén tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM để điều trị.

Ông Huỳnh Văn Nén (53 tuổi, ngụ huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) bị giam để điều tra vì hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Ngày 28/11/2015, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận trao quyết định đình chỉ điều tra đối với ông Nén, chấm dứt 17 năm 5 tháng ngồi tù oan. Việc ông Huỳnh Văn Nén ngồi tù oan khiến gia đình tan nát, con cái thất học, nghèo khổ.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo