Quốc tế

Sức mạnh Hạm đội Caspi của Nga tiêu diệt IS

(DNVN) - Hình ảnh các chiến hạm trong Hạm đội Caspian của Nga phóng tên lửa bay 1.500 km, trúng các mục tiêu của IS tại Syria đã phần nào nói lên uy lực của hạm đội này.

Trong cuộc họp được truyền hình trực tiếp vào ngày 7/10, Tổng thống Vladimir Putin và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã tiết lộ hải quân Nga đã chính thức tham gia chiến dịch tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và lần đầu tiên sử dụng tên lửa hành trình hải đối đất ở Syria.

Tàu chiến thuộc Hạm đội Caspi của Nga.
Tàu chiến thuộc Hạm đội Caspi của Nga.

Hạm đội Caspi là một bộ phận của lực lượng Hải quân Nga, đồn trú tại thành phố Cảng Astrakhan và hoạt động tại vùng biển Caspi. Được thành lập từ năm 1722, Hạm đội Caspi là đội tàu hình thành lâu đời nhất của Hải quân Nga. Trên thực tế, các tên lửa này có thể đánh trúng mục tiêu cách xa tới 2.500 km.

Tuần trước, bộ tứ chiến hạm của Hạm đội Caspian đã phóng 26 quả tên lửa hành trình Kalibr-K từ biển Caspian, vượt qua lãnh thổ của 2 nước Iran và Iraq với quãng đường 1500km sang lãnh thổ Syria thiêu rụi 11 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. 

Tàu khu trục cỡ nhỏ

Tàu khu
Tàu khu trục cơ nhỏ

Hai chiến hạm hiện đại nhất của Hạm đội Caspi là các tàu khu trục cỡ nhỏ Tatarstan, Dagestan thuộc lớp Gepard . Tàu có lượng giãn nước 1.500 tấn, dài 102m, tầm hoạt động 7.000 km.

Tàu hộ vệ tên lử

 

Tàu hộ vệ tên lửa
Tàu hộ vệ tên lửa

Hạm đội Caspi sở hữu tổng cộng 7 tàu hộ vệ tên lửa: trong đó có ba tàu hộ vệ tên lửa lớp Buyan có tên gọi Astrakhan, Volgodonsk, Mahachkala.

3 tàu hộ vệ tên lửa khác lớp Buyan-M là Grad Sviyazhsk, Uglich, Veliky Ustyug. Lớp tàu này có lượng giãn nước 950 tấn, dài 74,1m được trang bị 8 tên lửa diệt hạm siêu thanh Kaliber phóng thẳng đứng. Ngoài ra, còn có 1 tàu hộ vệ tên lửa lớp Tarantul 160

Tàu pháo tuần tra

Tàu pháo tuần tra
Tàu pháo tuần tra

Hạm đội Caspi có 3 tàu pháo tuần tra lớp Matka. Tàu này dài 38,6m,lượng giãn nước 233 tấn, được trang bị hệ thống pháo và chống tên lửa.

Tàu quét mìn

 

Tài quét mìn hiện đại
Tài quét mìn hiện đại

3 tàu quét mìn lớp Sonya. Loại tàu này có được trang bị các bộ quét mìn GKT, PEMT-2, ST-2; lượng giãn nước 400 tấn, dài 48,8m, tầm hoạt động hơn 5.500 km, thủy thủ đoàn 43 người. 

Tàu đổ bộ

Tàu đổ bộ của Nga
Tàu đổ bộ của Nga

Một tàu đổ bộ lớp Dyugon và 5 tàu đổ bộ lớp Serna. Tàu đổ bộ lớp Dyugon có lượng giãn nước 280 tấn, dài 46m, rộng 8,6m, có khả năng chở 140 tấn hàng hóa, 3 xe tăng hoặc 5 xe thiết giáp BTR.

Bộ tứ chiến hạm của hạm đội Caspi, Nga phóng tên lửa hành trình tiêu diệt IS.

 

Nên đọc


Dương Dương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo