Quốc tế

Syria: 2 thủ lĩnh phiến quân sừng sỏ bị ám sát ở Hama, Idlib

(DNVN) - Hai thủ lĩnh khét tiếng của phiến quân Syria bị ám sát ở Hama và Idlib trong bối cảnh căng thẳng và xung đột giữa các nhóm chiến binh gia tăng ở Bắc Syria.

Ngày càng xảy ra nhiều vụ ám sát nhắm vào phiến quân ở Bắc Syria.

Các nguồn tin địa phương cho biết, một trong 2 thủ lĩnh phiến quân vừa bị ám sát  là một trong những chỉ huy cấp cao của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham Hay'at (hoặc Mặt trận Al-Nusra). 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Moscow cáo buộc NATO “dòm ngó” Nga, Trung Quốc “thề” trả đũa Mỹ vụ áp thuế thương mại

Cụ thể tên này là Mohamed al-Iraq, bị ám sát bởi những kẻ tấn công không rõ nguồn gốc gần thị trấn al-Khowin.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga gọi NATO là “liên minh vô dụng”, Iran cáo buộc Mỹ lấy danh nghĩa đại sứ quán để hoạt động gián điệp

Vụ tấn công cũng phá hủy 2 chiếc xe quân sự của Tahrir al-Sham và khiến một số tay súng của nhóm này phải bỏ mạng hoặc bị thương.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ không tìm thấy bằng chứng Nga can thiệp cuộc bầu cử sắp tới, NATO mở rộng hỗ trợ tài chính cho quân đội Afghanistan

Trong khi đó, tên thủ lĩnh phiến quân Syria thứ 2 bị ám sát thuộc Ủy ban An ninh Khủng bố tại thị trấn Qala'at al-Maziq ở Tây Bắc Hama. Tên này cũng bị giết sau khi bị những kẻ tấn công không rõ nguồn gốc bắn xối xả.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Những kẻ khủng bố hiện đang hoảng loạn và thất vọng sau một loạt các báo cáo nói rằng, quân đội Syria sắp khởi động lại các hoạt động quân sự ở tỉnh Idlib.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo