Quốc tế

Syria: Putin bênh vực Assad về cáo buộc tấn công hóa học ở Idlib

Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ tin tưởng rằng các lực lượng của chính quyền Bashar al-Assad không tham gia tấn công hóa học ở Idlib hồi tháng 4.

"Theo thông tin của chúng tôi, không có bằng chứng nào cho thấy Tổng thống Syria Bashar Al-Assad đã sử dụng vũ khí hoá học và chúng tôi tin rằng ông ấy không làm điều đó", Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sự tin tưởng trong một cuộc phỏng vấn với tờ Le Figaro của Pháp.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Putin cho rằng cáo buộc này là "lời giải thích" của phương Tây cho cộng đồng quốc tế khi liên tục áp đặt các biện pháp gây áp lực cho chính quyền Syria, bao gồm cả quân sự. Phát biểu trên được đưa ra một ngày sau cuộc gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đứng đầu quốc gia từng đổ lỗi cho ông Assad sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Người đứng đầu Điện Kremlin nhấn mạnh rằng ông đã đề xuất sắp xếp cuộc điều tra khu vực xảy ra tấn công hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, nhưng tất cả các cường quốc đã bác bỏ đề nghị này. 

Hơn 80 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng khí độc vào ngày 4/4 ở thị trấn Khan Sheikhoun, mà các nước phương Tây đổ lỗi cho chính phủ Syria.

Sự cố được xem là một cái cớ để Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh cho các tàu chiến bắn 59 tên lửa hành trình Tomahawk từ biển Địa Trung Hải vào sân bay Shayrat ở Homs ngày 7/4. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo