Quốc tế

Syria: Động thái đáng chú ý của Thổ Nhĩ Kỳ tại điểm nóng Idlib

(DNVN)-Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều một đoàn xe quân sự với sự hộ tống của Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) tới phía Bắc Syria để mở đường cho việc xây dựng bức tường đệm quanh phía Tây Bắc tỉnh Idlib nhằm chia tách tỉnh này với các tỉnh khác của Syria.

Trang tin al-Watan dẫn lời các nguồn tin địa phương tại làng al-Hadhar ở Nam Aleppo cho hay, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã điều số lượng lớn xe tải chở những bức tường xi-măng cùng với số lượng lớn xe ủi đất tới hai điểm giám sát lệnh ngừng bắn ở Tal Toqan và al-Sarman ở phía Nam và phía Đông tỉnh Idlib thông qua một khu vực do khủng bố nắm giữ gần al-Eis. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “gạt phăng” đề nghị của Nga về Iran, Triều Tiên dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa

Al-Watan cho biết, trên 300 xe tải đã vượt qua ngã tư biên giới Kafar Lusin vào Syria. Có thể Thổ Nhĩ Kỳ không có kế hoạch xây dựng bức tường đệm quanh 12 điểm giám sát ngừng bắn, nhưng có thể họ đang cân nhắc xây dựng một bức tường đệm quanh Idlib để chia cắt tỉnh Idlib - nơi bị khủng bố chiếm đóng kể từ 2015 - với các tỉnh khác của Syria. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ “cãi lời” Mỹ vụ trừng phạt Iran, Nga-Syria phối hợp “đuổi cùng giết tận” IS

Syria: Động thái đáng chú ý của Thổ Nhĩ Kỳ tại điểm nóng Idlib.

Trong khi đó, các nguồn tin liên hệ với phiến quân hôm 24/7 tiết lộ rằng, Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch điều thêm xe tải chở tường bê tông đúc sẵn tới Idlib. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Mỹ bắt đầu mất kiên nhẫn với Triều Tiên, Israel dọa tấn công mạnh gấp 7 lần vào Hamas

Động thái trên của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra khi quân đội Syria có kế hoạch phát động một chiến dịch quy mô lớn chống lại khủng bố tại Idlib. 

Hồi đầu tháng 7, các nguồn tin địa phương cho biết, Ankara đã bắt đầu cấp thẻ căn cước Thổ Nhĩ Kỳ cho cư dân Syria tại khu vực Afrin thuộc phía Tây Bắc Aleppo khi Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trước đó rằng họ sẽ tiếp tục hiện diện quân sự tại miền Bắc Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

 

Các nguồn tin cho hay, lực lượng ủng hộ Ankara đã nỗ lực hết sức trong việc phát hành chứng minh thư Thổ Nhĩ Kỳ cho cư dân của thị trấn bị chiếm đóng Afrin. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo