Quốc tế

THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ “cãi lời” Mỹ vụ trừng phạt Iran, Nga-Syria phối hợp “đuổi cùng giết tận” IS

(DNVN) – Thổ Nhĩ Kỳ “cãi lời” Mỹ vụ trừng phạt Iran, Nga-Syria phối hợp “đuổi cùng giết tận” IS, Tổng thống Trump ra điều kiện về cuộc phỏng vấn điều tra Nga can thiệp bầu cử, Israel đáp trả chỉ trích của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Israel bắn hạ máy bay chiến đấu Syria… là những tin thế giới nổi bật tối nay (24/7).

Thổ Nhĩ Kỳ “cãi lời” Mỹ vụ trừng phạt Iran

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - Mevlut Cavusoglu.

Bộ Tài chính Mỹ tiết lộ, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ - Mevlut Cavusoglu khẳng định nước này đã từ chối thực thi các lệnh trừng phạt mới của Mỹ áp đặt đối với Iran sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân ký kết năm 2015 giữa Tehran và các cường quốc.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump mời ông Putin tới Mỹ, Nga tuyên bố sẽ “phản đòn” vụ điệp viên Skripal

80 người thiệt mạng do nắng nóng bất thường ở Nhật Bản

Cơ quan Kiểm soát hỏa hoạn và thiên tai Nhật Bản cho biết, đã có 80 người thiệt mạng và 35.000 người phải nhập viện trong đợt nắng nóng bất thường bắt đầu từ đầu tháng 7 tại nước này. Đây là con số kỷ lục kể từ khi cơ quan này lưu số liệu trong đợt nắng nóng tháng 7/2008.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bất ngờ quy trách nhiệm cho ông Putin trong việc can thiệp bầu cử, Nga mở trung tâm tiếp nhận người tị nạn ở Syria

 

Nga-Syria phối hợp “đuổi cùng giết tận” IS

Ảnh minh họa.

Theo một báo cáo quân sự, ngày hôm qua (23/7), Nga đã triển khai hơn 40 trận không kích tấn công vào các vị trí của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên kết với nhóm chiến binh cực đoan Jaysh Khaled bin Walid ở hành lang Đông Bắc và Tây Bắc của lưu vực Yarmouk, Tây Nam Syria. Trong khi quân đội Nga tấn công từ trên cao, quân đội Syria (SAA) đã tiến hành các cuộc chiến trên mặt đất.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga sẵn sàng hợp tác với Mỹ tại Syria, tình báo Hàn Quốc đứng sau vụ 13 nhân viên nhà hàng Triều Tiên đào tẩu

Quân đội Syria đánh bại phiến quân khỏi nhiều làng mạc và thị trấn biên giới Quneitra

Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn thêm nhiều làng mạc và thị trấn tại biên giới Quneitra với Cao nguyên Golan vào ngày 23/7 sau khi phiến quân rút khỏi khu vực này thoe thỏa thuận hòa giải. (CHI TIẾT)

 

Tổng thống Trump ra điều kiện về cuộc phỏng vấn điều tra Nga can thiệp bầu cử

Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Ngày 24/7, luật sư của Tổng thống Mỹ - Donald Trump, ông Rudy Giuliani cho biết, ông Trump sẵn sàng chấp nhận một cuộc phỏng vấn do nhóm của luật sư đặc biệt Robert Mueller thực hiện nếu cuộc phỏng vấn chỉ giới hạn trong các câu hỏi liên quan tới việc chiến dịch tranh cử của ông có thông đồng với Nga hay không và không liên quan tới nghi vấn ông cản trở cuộc điều tra.

Quân đội Syria chĩa mũi tấn công vào Yarmouk Basin, IS chết như ngả rạ

Phiến quân Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS đã chịu thất bại nặng nề tại phía Tây Nam Syria trong ngày 23/7 khi để mất một số khu vực vào tay quân đội Syria. (CHI TIẾT)

Israel đáp trả chỉ trích của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

 

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu.

Thủ tướng Israel - Benjamin Netanyahu ngày 24/7 đã phản bác những chỉ trích của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ - Tayyip Erdogan, đồng thời cáo buộc nhà lãnh đạo này tàn sát những người Syria và người Kurd. Trước đó, ông Erdogan từng gọi Tel Aviv là “quốc gia khủng bố” và “diệt chủng”.

Vì sao người Kurd chịu "nhường" Manbij cho Syria?

Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) được cho là đang nỗ lực bàn giao thị trấn Manbij cho chính phủ Syria. (CHI TIẾT)

Israel bắn hạ máy bay chiến đấu Syria

Ảnh minh họa.

Truyền thông Trung Đông ngày 24/7 đưa tin, lực lượng phòng không Israel đã phóng 2 tên lửa đánh chặn, bắn hạ máy bay chiến đấu Sukhoi của Syria do Nga chế tạo do bị cho là đã xâm nhập không phận nước này. Hiện giới chức Syria chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Đại sứ Haley nói lý do Nga "không bao giờ trở thành bạn" của Mỹ

Trong một cuộc phỏng vấn với CBN, đại diện thường trực của Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã tiết lộ lý do vì sao Nga "sẽ không bao giờ trở thành bạn" của Mỹ. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Phượng Vũ (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo