Quốc tế

Syria gửi hàng trăm quân tới Hama, đánh sập pháo đài chính của IS

(DNVN) - Quân đội Syria đã gửi hàng trăm lực lượng binh lính mới đến phía Đông tỉnh Hama để tăng cường các hoạt động chống lại những kẻ khủng bố IS.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay, hàng trăm quân lính mới được điều đến Đông Hama để giúp quân đội Syria trong chiến dịch chống lại các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực.

Syria gửi hàng trăm quân tới Hama, đánh sập pháo đài chính của IS.

Lực lượng mới sẽ kết hợp với quân đội chính phủ tại đây để bắt đầu một chiến dịch tấn công để giải phóng thị trấn Aqayrabat, pháo đài chính của bọn khủng bố trong khu vực.

Máy bay chiến đấu của Syria và Nga cũng đã thực hiện một chiến dịch không kích quy mô lớn ở tỉnh Hama, dội bom vào các tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông thị trấn al-Salamiyah. Theo báo cáo, lực lượng ủng hộ quân đội đã bắt đầu hoạt động quân sự để giải phóng miền Đông của al-Salamiyah, khu vực nằm trong tầm kiểm soát của IS suốt hơn hai năm qua.

Giải phóng khu vực Aqayrabat là mục tiêu chính của hoạt động quân sự của Syrian và Nga ở Đông Hama, vì nó được coi là thành trì chính của IS trong tỉnh nằm dọc theo tuyến đường chính mà nhóm khủng bố di chuyển đến "thủ phủ" Raqqa.

Trong một diễn biến liên quan vào ngày 25/6, quân đội Syria đã đụng độ với IS ở dọc theo con đường nối Hama với Raqqa và kiểm soát vùng Tal Jaber. Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã nổ súng tại các vị trí của IS trong chiến trường, gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo