Quốc tế

Syria: Khủng bố cắn xé lẫn nhau ở Homs, 2 chỉ huy cấp cao bị giết

(DNVN) - Những cuộc đụng độ dữ dội đã nổ ra giữa hai nhóm khủng bố ở Bắc Homs, gây ra thương vong nặng nề cho cả hai bên, nguồn tin quân sự cho biết.

Các nguồn tin cho hay cuộc đụng độ đẫm máu nổ ra tại thị trấn Talbiseh giữa nhóm phiến quân Liwa al-Tawheed thuộc Quân đội  Tự do Syria (FSA) và Tahrir al-Sham Hay'at (còn gọi là Mặt trận Al-Nusra) ở phía Bắc tỉnh Homs.

Syria: Khủng bố cắn xé lẫn nhau ở Homs, 2 chỉ huy cấp cao bị giết.

Giao tranh khiến cho số lượng các chiến binh của cả 2 bên thương vong nặng nề trong đó, 2 chỉ huy cấp cao của khủng bố cũng bị giết.

Các khu vực do các chiến binh ở Bắc Homs kiểm soát gần đây đã được đưa vào trong thỏa thuận vùng an toàn do Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

Trong một diễn biến liên quan, các nhóm khủng bố ở Bắc Homs đã dội hỏa lực vào các ngôi làng Merimin và Qurmus, vi phạm thỏa thuận ngừng bắn vừa được thiết lập. Ngay sau đó, pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã mở ra các cuộc tấn công trả đũa vào các vị trí của khủng bố ở các làng Kafr Laha và Taldou ở thị trấn al-Houleh. 

 Cuộc tấn công đáp trả đã khiến cho hàng chục tay súng khủng bố bị tiêu diệt cùng với nhiều thiết bị, vũ khí quân sự bị phá hủy.

Trước đó, các binh lính quân đội Syria cùng với phong trào Hezbollah và lực lượng Hashd al-Shaabi của Iraq đã bắt đầu một chiến dịch hoạt động quân sự mới chống lại các tay súng khủng bố được Mỹ hậu thuẫn gần khu vực al-Tanf ở Đông Nam Homs. 

 

Lực lượng chính phủ đang cố gắng thu hồi biên giới phía Nam của nước này và đẩy phiến quân thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA) khỏi các căn cứ ở các tỉnh Damascus, Homs và Sweida.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo