Quốc tế

Syria: Liên tiếp bại trận, IS lao vào tàn sát thường dân ở Deir Ezzur

(DNVN) - Phiến quân IS đã hành quyết 13 thường dân ở tỉnh Deir Ezzur sau khi quân đội Syria liên tiếp thắng lợi ở Đông Homs và Đông Nam Raqqa, tạo đà tiến đến giải vây Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã hành quyết 13 thường dân với cáo buộc giúp đỡ quân đội Syria giành nhiều thắng lợi ở Đông Homs và Đông Nam Raqqa để tiến gần đến Deir Ezzur.

Syria: Liên tiếp bại trận, IS lao vào tàn sát thường dân ở Deir Ezzur.

Theo đó, 11 thường dân ở các làng Ma'adan Atiq, Jazirah Sweidan và Hatleh ở Deir Ezzur đã bị hành quyết với tội danh làm gián điệp cho quân đội chính phủ. IS cũng đã tử hình một người dân và hỏa thiêu một người khác trong thị trấn Muhassan và làng Qaribeh ở Đông Nam Deir Ezzur.

Trước đó, 3 phiến quân là thành viên người nước ngoài của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), trong đó có một chỉ huy chuyên cũng cấp vũ khí và đạn dược của nhóm khủng bố, tên là Abu Qasan Albanian đã bị giết và xác của chúng được tìm thấy dọc theo con đường gần làng Buleil, ở Đông Deir Ezzur.

Các chỉ huy IS gồm trưởng bộ phận liên lạc của IS là Badi'a Issa al-Hamidi và Hosham Ramadhan, chỉ huy thực địa thị trấn Muhassan của Deir Ezzur đã bỏ trốn khỏi khu vực sau hàng loạt các chiến thắng của quân đội Syria ở các tỉnh lân cận.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo