Quốc tế

Syria: Người Kurd thiêu rụi kho vũ khí của phiến quân TNK "chống lưng"

(DNVN) - Một số chiến binh hoạt động dưới quyền chỉ huy của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giết chết trong vụ nổ một kho đạn dược ở Bắc Aleppo ngày 5/7.

Một kho vũ khí và đạn dược của các chiến binh được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ 'chống lưng' đã phát nổ tại thị trấn Mare'a chiều ngày 5/7, khiến 14 chiến binh tử nạn và nhiều người khác bị thương.

 Người Kurd thiêu rụi kho vũ khí của phiến quân TNK 'chống lưng'.

Vụ nổ được cho là do lực lượng người Kurd phát động tấn công trả đũa sau khi pháo binh của phiến quân dưới quyền Thổ Nhĩ Kỳ lùng sục các làng mạc và thị trấn al-Shahba, Tal Rifat và Sheikh Issa để tấn công người Kurd.

Các chiến binh người Kurd cũng nhắm mục tiêu một chiếc xe chở các tay súng Jeish al-Thowar dọc theo con đường nối Azaz tới Mare'a, giết chết 13 phiến quân. Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của các nhóm chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã bắt đầu bao vây các làng Tal Madhiq, Um Hawsh và Harbel.

Một chỉ huy của Quân đội Tự do Syria (FSA) nói rằng FSA và Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm khởi động một chiến dịch chung chống lại các đơn vị quân đội của người Kurd tại thành phố Afrin của Syria trong thời gian tới.

Theo đó, khoảng 20.000 chiến binh của FSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tham gia vào chiến dịch quân sự mới ở khu vực Tây Bắc Afrin của Afrin, thuộc quyền kiểm soát của YPG.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo