Quốc tế

Syria: Phiến quân khủng bố nã đạn pháo vào quân chính phủ ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 25/4, ít nhất 19 dân thường thiệt mạng và 130 bị thương trong cuộc bắn phá của phiến quân nhằm vào khu vực do chính quyền Syria kiểm soát tại Aleppo.

Hãng thông tấn Reuters ngày 25/4 dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, quân khủng bố đã tiến hành bắn phá bằng đạn pháo vào các khu vực quân đội Syria kiểm soát ở thành Aleppo làm ít nhất 19 người chết và 130 bị thương.

Toà nhà ở Aleppo bị phá huỷ bởi các cuộc giao tranh.

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman cho hay: "Phiến quân đã sử dụng đạn pháo tấn công vào các quận, huyện thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad làm ít nhất 19 người thiệt mạng trong đó có 3 trẻ em.

Cùng ngày, một vụ đánh bom xe liều chết tiếp tục xảy ra ở Sayyidah Zaynab, phía Nam thủ đô Damascus, nơi có đông người Hồi giáo dòng Shi'ite sinh sống đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người và 35 người bị thương.

Theo nguồn tin quân sự, khi đi qua chốt kiểm soát thứ 3 ngay tại lối vào thị trấn Diyabiyah, phía Nam quận Sayyidah Zayna, một đối tượng đã cho nổ tung chiếc xe chứa ít nhất 100kg thuốc nổ khi bị yêu cầu kiểm tra. 

Những ngày gần đây, tình hình chiến sự ở Syria liên tiếp nóng lên vì các cuộc giao tranh của quân đội với phiến quân khủng bố gây ra lo ngại về việc thoả thuận ngừng bắn được ký hôm 27/2 sẽ bị phá vỡ.

Ngay sau đó, Nhà Trắng đã phát đi thông báo của Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng lãnh đạo các nước Đức, Italy, Anh và Pháp kêu gọi các bên trong cuộc nội chiến Syria tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn và nỗ lực vì đàm phán hòa bình.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo