Quốc tế

Tổng cổ IS khỏi mỏ dầu chiến lược, Syria liên tiếp "nhận tin vui"

(DNVN) - Quân đội Syria được không quân yểm trợ tiếp tục hoạt động chống IS ở Nam Raqqa và đẩy lùi những kẻ khủng bố khỏi nhiều thị trấn và mỏ năng lượng.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính quân đội Syria đã giao tranh khốc liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và "tống cổ" các tay súng ra khỏi các thị trấn al-Dakhileh, mỏ dầu Ba'ar al-Sabkhawi và mỏ khí đốt al-Sabkhawi ở sa mạc Badiyeh, Raqqa.

Tổng cổ IS khỏi mỏ dầu chiến lược, quân đội Syria liên tiếp "nhận tin vui".

Máy bay chiến đấu của Nga và Syria tăng cường tấn công các vị trí và tuyến phòng thủ của IS tại thị trấn Ma'adan và Ba'ar al-Sabkhawi, tiêu diệt một trung tâm chỉ huy và lượng lớn trang thiết bị quân sự của khủng bố.

Báo cáo chiến trường cho biết, một số lượng lớn các tên khủng bố đã bị giết và các xe tải hạng nặng của IS bị phá hủy trong vụ tấn công. 

Trước đó, quân đội Syria đã chiếm giữ những khu vực rộng lớn ở sa mạc Badiyeh thuộc Raqqa, tiến sát thành phố Deir Ezzur hiện đang bị các tay súng IS bao vây. Binh lính chính phủ đã chiếm giữ số lượng lớn mỏ năng lượng tại Tây Nam Raqqa.

Ali Ibrahim, quan chức thuộc ngành dầu mỏ của Syria ngày 20/7 nói với FNA rằng quân đội Damascus từ tháng 6 đến nay đã giải phóng 40 giếng dầu chịu sự kiểm soát của IS tại tỉnh Raqqa.

Ông cho biết thêm sau khi loại bỏ bom, mìn do IS chôn và xây dựng lại các máy bơm dầu bị hư hỏng, hầu hết các giếng dầu sẽ bắt đầu hoạt động bình thường và việc khai thác sẽ sớm bắt đầu trở lại. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo