Quốc tế

Syria: Thủ lĩnh Al-Nusra thiệt mạng trong cuộc không kích

(DNVN) – Một thủ lĩnh cấp cao của nhóm mặt trận al-Nursa, chi nhánh của al-Qaeda tại Syria, cùng với 20 tay súng khác đã thiệt mạng trong một đợt không kích hôm 4/4.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết Abu Firas, cùng với con trai hắn đã thiệt mạng trong cuộc không kích nhằm vào một ngôi làng thuộc tỉnh Idlib, phía bắc Syria hôm 4/4.

Abu Firas - thủ lĩnh al-Qaeda nhánh Nusra front

Được biết, trong số các tay súng bị tiêu diệt có khá nhiều chiến binh ngoại quốc. Báo cáo cho hay, hiện vẫn chưa thể xác định rõ Nga hay Syria đứng sau cuộc không kích này.

Phát biểu trước hãng tin AFP, Rami Abdel Rahman, Giám đốc tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho hay, vào thời điểm cuộc không kích diễn ra, Abu Fira đang tổ chức cuộc họp với các thủ lĩnh chiến binh thánh chiến khác tại làng Kafar Jales. Một số kẻ cầm đầu khác trong nhóm al-Nursa và 1 kẻ trong nhóm Jund al-Aqsa cũng bị tấn công trong lần này.

Thoả thuận ngừng bắn tạm thời giữa lực lượng chính phủ và phiến quân nổi dậy đã được thực thi hơn một tháng. Tuy nhiên, lệnh này không áp dụng với IS, hoặc tổ chức khủng bố al-Nusra Front. 

Nên đọc
Thanh Hương ( Theo BBC )
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo