Quốc tế

Syria tung đòn phản công bao vây thành trì, IS khiếp vía

(DNVN) - Quân đội Syria vừa tung đòn phản công bao vây thủ phủ tỉnh Raqqa, vốn là thành trì cố thủ của phiến quân Hồi giáo tự xưng IS khiến quân khủng bố khiếp vía.

Tin tức trên báo Người đưa tin, quân đội chính phủ Syria tiếp tục tiến sâu vào khu tự trị tại thủ phủ tỉnh Raqqa, vốn là thành trì cố thủ của phiến quân Hồi giáo tự xưng IS khiến cho nhóm khủng bố khiếp vía.

Trong diễn biến chiến sự tại Raqqa - Aleppo, tại ngôi làng Za’lanah trên đường cao tốc nối liền hai thành phố này, các đơn vị lực lượng Tigers đã tấn công dữ dội Nhà máy Nhiệt điện Aleppo từ ba hướng đã tạo điều kiện thuận lợi cho một đơn vị khác, phối hợp với lực lượng đồng minh tấn chiếm giải phóng ngôi làng này.

Quân đội Syria tiếp tục tiến sâu vào tỉnh Raqqa là thành trì cố thủ của IS. Ảnh báo Người đưa tin.

Quân đội Syria tiếp tục tiến sâu vào tỉnh Raqqa là thành trì cố thủ của phiến quân IS. Sau khi tràn vào làng Za’lanah, lực lượng Tigers sử dụng yếu tố bất ngờ nhanh chóng giáng đòn tấn công vào khu trang trại Jubb Al-Ghabishah, nằm ở phía đông của làng, đánh bật lực lượng IS khỏi khu nông nghiệp này và giành toàn quyền kiểm soát các trang trại nơi đây.

Quân đội Syria vẫn chưa bẻ gãy được sức chống cự của lực lượng IS, cố thủ trên cao điểm Tal Abu Danah, cao điểm này khống chế tầm bắn trên 300 m hỏa lực đến vành đai phòng thủ của IS trong nhà máy nhiệt điện Aleppo.

Ông Rami Abdulrahman, giám đốc tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), cho rằng diễn biến biến chiếm được thị trấn al-Shadadi sẽ là đòn tâm lý đối với IS dẫu tổ chức này vẫn còn kiểm soát hàng chục ngôi làng ở khu vực này. SDF đã chiếm được nhiều làng xã và đất nông nghiệp trong vài ngày qua. Báo Người lao động thông tin.

Trên mặt trận ngoại giao, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 19/2 đã mô tả cuộc họp giữa các nhà ngoại giao Nga-Mỹ về việc chấm dứt chiến sự ở Syria hết sức “nghiêm túc và mang tính xây dựng”.

Dừng lại ở thủ đô của Anh khi đang trên đường tới thủ đô Amman của Jordan, ông Kerry cho biết phái đoàn của ông “gần như thảo luận liên tục” với Nga. Ông nói: “Mọi người đều nhận ra sự phức tạp của nỗ lực chấm dứt giao tranh ở Syria và chắc chắn là có rất nhiều việc phải làm.

 

Còn nhiều vấn đề khó khăn cần giải quyết. Chúng tôi muốn tiến trình hòa bình Syria bền vững và tất cả những bên tham gia phải chứng minh rằng họ thực tâm ngồi xuống và làm việc”.

Tại Jordan, ông Kerry dự kiến thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria với Quốc vương Abdullah. Tuy nhiên, đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc về Syria Staffan de Mistura cảnh báo kế hoạch nối lại cuộc đàm phán hòa bình Syria vào ngày 25/2 tới là không thực tế bởi "cần tới 10 ngày để chuẩn bị và mời các bên tham gia đàm phán".

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo