Quốc tế

Syria và Hezbollah dội hỏa lực ở biên giới Lebanon, khủng bố hoảng loạn

(DNVN) - Quân đội Syria cùng phong trào Hezbollah Lebanon khởi động giai đoạn hai của chiến dịch tấn công lớn nhằm vào khủng bố Mặt trận Al-Nusra ở khu vực biên giới với Lebanon.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria cùng các chiến binh phong trào Hezbollah đã đụng độ dữ dội với những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra và giành lại quyền kiểm soát các khu vực Javar al-Sheih, Wadi Kreiti, Zalil al-Abyadh và Saraj Qavisaf Nam của Arsal.

Syria và Hezbollah dội hỏa lực ở biên giới Lebanon, khủng bố hoảng loạn.

Lực lượng Hezbollah cũng chiếm được khu vực Qarna Wadi al-Kheil và cao nguyên Qarna al-Qanzah.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa của Hezbollah đã dội hỏa lực vào vị trí của những người khủng bố trong tam giác Wadi al-Oweni và khu vực Wadi al-Kheil ở Arsal, gây ra những tổn thất lớn cho các tay súng.

Các báo cáo cho biết ngày 21/7, quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah Lebanon được Lực lượng Không quân Nga hậu thuẫn đã khởi động một đợt hoạt động mới chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Mặt trận Al-Nusra ở biên giới với Lebanon.

Một chỉ huy thuộc liên minh quân sự ủng hộ Chính phủ Syria cho biết chiến dịch nhằm vào phiến quân của Mặt trận Nursa hoạt động tại khu vực ngoại ô đồi núi của thị trấn Arsal bên phía Liban và các khu vực khác gần thị trấn Fleita của Syria.

Gần 3.000 phiến quân, 2/3 trong số này thuộc nhóm IS và Mặt trận Al-Nusra, đã và đang sử dụng khu vực vùng núi giữa Syria và Lebanon như một căn cứ để tổ chức các cuộc tấn công bên trong Syria. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo