Quốc tế

Syria và Hezbollah "nghiền nát" IS ở trạm T-2

(DNVN) - Quân đội Syria và phong trào Hezbollah tiếp tục hoạt động quân sự ở Tây Deir Ezzur, phát động cuộc tấn công vào pháo đài cuối cùng của IS tại trạm T-2.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công vào khu vực al-Artiwaziyah, phía Nam của trạm bơm dầu T-2 hôm 26/10, áp đặt kiểm soát hoàn toàn al-Artiwaziyah và buộc những kẻ khủng bố IS còn lại phải rút về để tăng cường phòng thủ pháo đài cuối cùng của IS tại trạm T-2.

Syria và Hezbollah xông thẳng vào pháo đài cuối, nghiền nát IS ở trạm T-2.

Lực lượng quân đội Syria và và phong trào Hezbollah đã bao vây quanh trạm bơm T-2 từ ba hướng khác nhau, và chỉ để lại một con đường để khủng bố rời đi.

Trước đó, quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực al-Asharah, phía Đông thị trấn al-Qouriyeh mới được giải phóng.

Một đơn vị khác của quân đội Syria đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ ngôi làng Tayebeh Jazeereh trên bờ phía Đông của sông Euphrates, tăng cường an ninh cho các khu vực lân cận các mỏ dầu và công ty khí đốt Koniko.

Các cuộc tấn công nổ ra liên tiếp khiến các nhóm khủng bố phải hứng chịu thương vong và thiệt hại nặng nề. Hôm 24/10, 3 chỉ huy IS đã đưa các thành viên trong gia đình trốn khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

Cụ thể, Mohammad Ahma al-Sayed, chỉ huy an ninh của IS, còn được biết đến với cái tên Hamadi Abu al-Mothana, chỉ huy thực địa của IS - Amir Ahmad al-Sayed, và nhà lãnh đạo tôn giáo Ahmad al-Kamari, còn gọi là Abu Abdullah đã trốn thoát về phía các khu vực do SDF kiểm soát.

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo