Pháp luật

Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Cấm xe lưu thông vào ban đêm

(DNVN) - Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn, gia đình 7 nạn nhân tử vong được bồi thường thiệt hại. Đồng thời, xe lưu thông trên đèo Prenn sẽ bị cấm vào ban đêm.

Tin tức tên báo Vnexpress, theo thông tin ban đầu vào 0h30 ngày 19/6, xe khách 47 chỗ của Công ty du lịch Lê Mỹ đang đổ đèo Prenn (Lâm Đồng), hướng từ Đà Lạt về TP HCM, bất ngờ tông vào một công nhân làm việc trên đường. 

Xe này tiếp tục tông vào mạn trái ôtô 29 chỗ hãng Thanh Lịch đang lên đèo. Thống kê đến nay, vụ tai nạn đã khiến công nhân sửa chữa trên đường và 6 người trên xe khách Thanh Lịch thiệt mạng, 16 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn làm 7 người chết. Ảnh Trí thức trẻ.

Xe khách 45 chỗ của Công ty du lịch Lê Mỹ đã ký hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới của Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) nên trường hợp công nhân đang làm việc trên đường bị thiệt mạng do xe khách này gây ra vẫn được bồi thường bảo hiểm. 

Tuy nhiên, mức bồi thường chỉ là tối đa 70 triệu đồng thay vì 100 triệu đồng như quy định hiện nay do hợp đồng được ký trước ngày 1/4 - ngày Thông tư 22/2016 có hiệu lực.

Đến nay, PJICO đã tạm ứng bồi thường cho người thiệt mạng 20 triệu đồng và hỗ trợ 5 triệu đồng cho người bị thương. Ông Võ Đình Thế Phương - Phó giám đốc PJICO Lâm Đồng cho biết, sẽ tiếp tục tục cập nhật diễn biến vụ tai nạn để thực hiện trách nhiệm của nhà bảo hiểm.

Còn xe của Công ty Thanh Lịch mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và bảo hiểm vật chất của Công ty Bảo hiểm Bảo Việt sau ngày 1/4, thời điểm Thông tư 22 với nhiều điểm sửa đổi nâng phạm vi bồi thường bảo hiểm, nên các nạn nhân thiệt mạng được chi trả tối đa 100 triệu đồng một người.

Trong một diễn biến liên quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định cấm tất cả các xe lưu thông trên đèo Prenn từ 19h ngày hôm trước đến 5h sáng ngày hôm sau với mục đích đảm bảo giao thông trên đoạn tuyến đèo Prenn, quốc lộ 20 sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại đây. Báo Thanh tra thông tin.

 

Cũng theo phương án phân luồng, thời gian từ 5h đến 19h, các phương tiện xe được lưu thông theo tổ chức giao thông hiện tại (đèo Prenn Quốc lộ 20 được lưu thông 2 chiều).

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng giao Cục Quản lý đường bộ 4 chỉ đạo Chi cục Quản lý đường bộ 4.1, Công ty TNHH BOT & BT Quốc lộ 20 tổ chức cắm các biển báo phân luồng giao thông theo quy định để đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời, phối hợp với Công ty TNHH BOT & BT Quốc lộ 20, Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và tham gia giao thông được thuận lợi, an toàn.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo